6 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

ตลาดบ้านละลมหนองหารหลังมีประชาชนติดเชื้อ 6 รายในหมู่บ้านเดียว

***ศรีสะเกษ…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ สั่งการให้ฝ่ายปกครอง อ.ภูสิงห์ และ อส. ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ภูสิงห์ เจ้าหน้าที่ อบต.ละลม เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ละลม และ อสม.ร่วมกันตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้เดินทางเข้า-ออก บ้านละลมหนองหาร หมู่ 13 ต.ละลม อ.ภูสิงห์ จำนวน 7 จุด พร้อมเดินแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเก็บสิ่งของสินค้าและงดจำหน่ายสินค้าชั่วคราว

***เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะเข้าทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณตลาด ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 หลังจากที่มีประชาชนชาวบ้านละลมหนองหาร หมู่ที่ 13 ต.ละลม อ.ภูสิงห์ ติดเชื้อจำนวน 6 รายในหมู่บ้านเดียว     

***นายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีราษฎรชาวบ้านละลมหนองหาร หมู่ที่ 13 ต.ละลม อ.ภูสิงห์ ซึ่งเดินทางกลับจากกรุงเทพมาเยี่ยมบ้านเกิดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผลการตรวจร่างกายพบติดเชื้อโควิด 19 ส่งผลให้นำเชื้อแพร่กระจายในชุมชนโดยเฉพาะ ญาติพี่น้องบุตรหลาน รวมทั้งผู้ประกอบการค้าขายในตลาดติดเชื้อด้วยหนึ่งคน

ดังนั้น ฝ่ายปกครองอำเภอภูสิงห์ จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ออกพบปะประชาชน ประชาสัมพันธ์ สร้างความตระหนักให้ทุกคนระมัดระวังป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกับให้เจ้าหน้าเจ้าหน้าที่ด่านตรวจปศุสัตว์ช่องสะงำ เข้าทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคตามแผงขายของในตลาด และร้านค้าที่มีลูกค้าเข้าออกประจำเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล /รายงาน