4 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กกต.ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น ตำบลบ้านบ่อ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จำนวน 9 เขตเลือกตั้ง แทนตำแหน่งที่ว่าง

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีคำสั่งยุบสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบ่อ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 9 เขตเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 ด้วยเหตุนี้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบ่อ จึงได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบ่อ เขตเลือกตั้งที่ 1 ถึงเขตเลือกตั้งที่ 9 อำเภอเมืองสมุทรสาคร แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 14 มกราคม 2567

*****ล่าสุดวันนี้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบ่อ อำเภอเมืองสมุทรสาคร กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 ซึ่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบ่อ อำเภอเมืองสมุทรสาคร ที่ได้รับเลือกตั้ง ดังนี้ 1. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบ่อ เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้แก่ นางสาวอรวรรณ แสงสว่าง 2. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบ่อ เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้แก่ นายสัมฤทธิ์ มาลีรัตน์ 3. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบ่อ เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้แก่ นางสาววาสนา พุฒภักดี 4. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบ่อ เขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้แก่ นายปิยะวัฒน์ แก้วจุนันท์

*****5. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบ่อ เขตเลือกตั้งที่ 5 อำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้แก่ นางประจินต์ วงค์วรรณ 6. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบ่อ เขตเลือกตั้งที่ 6 อำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้แก่ นางสาววนิดา เหล่าสุรพล 7. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบ่อ เขตเลือกตั้งที่ 7 อำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้แก่ นายสิรา เหมือนถนอม 8. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบ่อ เขตเลือกตั้งที่ 8 อำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้แก่ นายสาคร เสือสี 9. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบ่อ เขตเลือกตั้งที่ 9 อำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้แก่ นายไพรวัลย์ แซ่ตั๊น ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม  อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดจักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น สามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th application Smart Vote และสายด่วน 1444