4 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กกต.รุกงานประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีเลือกตั้งใหม่ 2 แห่ง

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานวตามที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ประกาศให้มีการเลือกตั้ง   สมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น ใหม่ โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 7 เมษายน 2567 ด้วยเหตุดังต่อไปนี้ 1. กรณี ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ได้มีคำพิพากษาให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย ใหม่ แทนนายอชิรพัฒน์หรือทชภณ สิงห์ทรายขาว เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 2. กรณี ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ได้มีคำพิพากษาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลด่านศรีสุข เขตเลือกตั้งที่ 7 อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย ใหม่ แทนนางสาวพิสมัย ธรรมวงค์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566

*****ล่าสุดวันนี้(23เม.ย.67)สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีเลือกตั้งใหม่ โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 ซึ่งมีรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ดังนี้ 1. นายกองค์การบริหารส่วนตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย ได้แก่ นายวุฒิธจักร อุปฮาด 2. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลด่านศรีสุข เขตเลือกตั้งที่ 7 อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย ได้แก่ นายพรมมี สิงห์โคตร

*****ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด จักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไป ส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th application Smart Vote และสายด่วน 1444