17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

เจ้าสัวคีรี เจ้าของ BTS ร่วมงานสมโภชวัดกวนอิม และร่วมหารือนักธุรกิจในพื้นที่ถึงศักยภาพของเมืองเบตงโอกาสและศักยภาพเศรษฐกิจชายแดนภาคใต้

*****ยะลา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ BTS เป็นประธานในการไหว้เจ้าในงานสมโภชวัดกวนอิม ประจำปี 2565 พร้อมชมการแสดงการเชิดมังกร รวมไปถึงชมการแสดงการหามเกี๊ยวลุยประทัด ที่บริเวณสี่แยกหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง เมื่อวันที่ 19 ก.พ.65 ภายหลังจากเดินทางร่วมหารือนักธุรกิจในพื้นที่ถึงศักยภาพของเมืองเบตง   โดยมี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา  หัวหน้าพรรคประชาชาติ  พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคประชาชาติ นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง และประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวพาครอบครัวและญาติพี่น้องเดินทางมาชมงานสมโภชวัดกวนอิมกันอย่างหนาแน่น

*****นายคีรี กล่าวว่า การเดินทางมายังอำเภอเบตงครั้งนี้  นอกจากมาร่วมงานงานสมโภชวัดกวนอิมแล้ว  ได้มาร่วมหารือนักธุรกิจในพื้นที่ถึงศักยภาพของเมืองเบตง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกลุ่มนักธุรกิจชายแดนภาคใต้เกี่ยวกับภาวะธุรกิจเศรษฐกิจการค้าการลงทุน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โอกาสและศักยภาพเศรษฐกิจชายแดนภาคใต้ ภายหลังจากสามารถเปิดให้บริการสนามบินแล้ว และจะมีการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เบตง-กรุงเทพฯ เร็วๆนี้  อำเภอเบตง ที่เป็นเมืองสวยงามบรรยากาศเหมือนสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นศักยภาพของการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ มีศักยภาพเป็นศูนย์กลางด้านเกษตร คมนาคม การค้าและการท่องเที่ยว เชื่อมโยงทั้งยะลา ปัตตานี และนราธิวาส และประเทศเพื่อนบ้าน

 

*****ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า สิ่งที่เข้มแข็งที่สุดของจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือทรัพยากรบุคคล ผสมกับทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ที่สุด แต่ปัญหาแทรกซ้อนจนรู้สึกหวาดระแวง ยังไม่ใช้ศักยภาพให้เต็มศักยภาพ จึงเป็นความท้าทายที่จะนำภาคใต้ไปสู่การพัฒนา ไปสู่การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และมีความเจริญก้าวหน้าที่ผ่านมาอาจกล่าวว่า มีศักยภาพและมีความท้าทายแต่ยังไม่ถึงโอกาส สิ่งที่สำคัญที่สุดวันนี้คือ เป็น ‘โอกาส’ ที่ดีมา ผลงาน ประสบการณ์ ความรู้ความเชี่ยวชาญของท่านคีรี ที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ แล้วที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือความจริงใจที่อยากจะทำสิ่งดีงามเกิดประโยชน์ต่อคนส่วนรวม