2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

นอภ.บ้านนา จัดอบรมส่งเสริมผลผลิตทางการเกษตรและเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนตามแนวทางพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อยกระดับผลผลิตในกลุ่มอาชีพแปรรูปให้มีคุณภาพ

*****นครนายก..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวจิราพร  อมาตยกุล นายอำเภอบ้านนา ประธานเปิดโครงการอบรมส่งเสริมผลผลิตทางการเกษตรและเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนตามแนวทางพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อยกระดับผลผลิตในกลุ่มอาชีพแปรรูปให้มีคุณภาพ ให้ตรงกับความต้องการของตลาดผู้บริโภคประจำปี 2565 ที่บ้านวังไทร – มาบช้าง หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านนา อำเภอบ้านนา โดยมีนายณเดชน์ จินดาพรหม ปลัดอาวุโส อำเภอบ้านนา นายเอกชัย สมชื่อ ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ

*****ทั้งนี้บ้านวังไทร -มาบช้าง หมู่ที่ 11 เป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ที่ได้นำร่องการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง น้อมนำพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในหมู่บ้าน ทำให้ประชาชนและเกษตรกร ได้มีความรู้และประสบการณ์ในการต่อยอดไปใช้หลังการเพาะปลูกอาชีพหลังฤดูกาล มีการรวมกลุ่มงานอาชีพต่าง ๆ ร่วมกันคิด ทำ และแก้ไขปัญหาร่วมกัน จนทำให้เกิดอาชีพหลายแขนงในหมู่บ้าน ในการจัดกิจกรรมโครงการในครั้งนี้ ได้มีวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์

*****ตลอดจนเทคนิควิธีการต่าง  ๆ จากหลายหน่วยงานมาเพิ่มพูนความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน อาทิ เกษตรอำเภอบ้านนา  ประธานวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรูปผลไม้อบแห้งบางอ้อ พัฒนาการอำเภอบ้านนา และสาธารณสุขอำเภอบ้านนา มาให้ความรู้ และรับฟังปัญหาการดำเนินงานของเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ ได้คลี่คลายปัญหาและต่อยอดความรู้ เพื่อพัฒนาการดำเนินงานส่งเสริมผลผลิตของหมู่บ้าน ให้มีการพัฒนารองรับตลาดผู้บริโภคที่ยั่งยืน และเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างยั่งยืนต่อไป