update newsข่าวเด่นพาณิชย์เศรษฐกิจ

รองผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช เปิดงานมหกรรมหมี่ผัดเมืองนัง ครั้งที่ 9 ประจำปี 2567 ยิ่งใหญ่

*****นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรีธรรม ราชแก้ว รองผวจ.นครศรีธรรมราช ประธานเปิดงานหมี่ผัดเมืองนัง ครั้งที่ 9 ประจำปี 2567 จัดโดยเทศบาลเมืองปากพนัง ที่บริเวณถนนสุนอนันต์  ต.ปากพนังฝั่งตะวันตก  อ.ปากพนัง โดยมีนายขวัญชัย รอดมณี นายกเทศมนตรีเมืองปากพนัง ต้อนรับและกล่าวรายงาน

*****ทั้งนี้นายศรีธรรม  กล่าวว่า เทศบาลเมืองปากพนัง เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ให้ความสำคัญในเรื่องอาหารปลอดภัย และการสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค และเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการของอาหารพื้นเมืองประจำถิ่น ซึ่งคือ หมี่ผัดปากพนัง ให้มีคุณค่าทางอาหารครบ 5 หมู่ เติมแต่งด้วยอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของพื้นที่ สิ่งที่ได้รับจึงมากกว่าอาหารพื้นถิ่นพื้นบ้าน แต่เป็นความภาคภูมิใจในความเป็นคนปากพนังด้วย

*****ขณะที่ นายขวัญชัย รอดมณี นายกเทศมนตรีเมืองปากพนัง กล่าวว่า เทศกาลผัดหมี่มืองปากพนัง จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นโครงการที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 ภายใต้ชื่อ “โครงการมหกรรมอาหารปลอดภัยเมืองนัง” เนื่องจากเทศบาลเมืองปากพนัง เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ให้ความสำคัญในเรื่องอาหารปลอดภัยที่ต้องดำเนินการในเขตพื้นที่ จึงได้นำอาหารพื้นเมืองประจำท้องถิ่น “หมี่ผัดปากพนัง” หรือ “หมี่เมืองนัง” มาเป็นแบบอย่างของอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และเป็นอาหารสะอาดปลอดภัยที่ปรุงด้วยความร้อนและมีคุณค่าทางโภชนาการครบทั้ง5 หมู่ รวมทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมด้านอาหารปลอดภัยและคุณค่าด้านโภชนาการให้แก่ผู้บริโภคด้วย.