3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

พรรคก้าวไกล” จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพตัวแทนคณะกรรมการจังหวัดและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.8 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปดิพัทธ์  สันติภาดา กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พิษณุโลก เขต 1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายชัยธวัช  ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล และนายปัณณวัฒน์  นาคมูล  ผู้ประสานงานพรรคก้าวไกลจังหวัดอุตรดิตถ์  ประชุมติวเข้มที่ศูนย์เรียนรู้กิ่งก้านใบ บ้านชำป่าหวาย หมู่ 6 ต.ชัยจุมพล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 24 .ค.65 ก่อนการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นในเร็ววันนี้ให้กับคณะกรรมการจังหวัด และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.8 จังหวัดภาคเหนือล่าง ซึ่งประกอบด้วย จ.อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก นครสวรรค์ พิจิตร และ เพชรบูรณ์ ราว 40 คน กิจกรรมวันนี้เป็นการติวเข้มกรรมการและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนล่าง เพราะช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น สถานการณ์ทางการเมืองก็มีความล่อแหลมที่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ ดังนั้นสิ่งที่เราจะต้องเตรียมตัวคือ การต่อสู้ทุกรูปแบบทุกกติกา

***** นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า การเลือกตั้ง ส.ส.กติกาเปลี่ยนไปจากเดิม จะมีการแข่งขันกันสูงมากใน ส.ส.เขต และที่สำคัญภาคเหนือตอนล่าง ขึ้นชื่อว่าเป็นพื้นที่อนุรักษ์นิยม เป็นพื้นที่บ้านใหญ่หลาย ๆ บ้าน การเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา เขตเลือกตั้งที่ 1 ของ จ.พิษณุโลก สามารถชนะจนมี ส.ส.ได้ 1 ที่นั่ง และเป็น ส.ส.คนเดียวของพรรคก้าวไกลที่ไม่ย้ายพรรค อย่างไรก็ตามการได้มา ส.ส.1 เขต จ.พิษณุโลก แสดงให้เห็นว่าชาว จ.พิษณุโลก ยอมรับการเมืองแบบอุดมการณ์มากขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ตรงนี้จะเป็นแรงกระเพื่อมไปในจังหวัดอื่น ๆ โดยเฉพาะ จ.พิจิตร จ.เพชรบูรณ์ จ.นครสวรรค์ และ จ.อุตรดิตถ์ อีกทั้ง ส.ส.ในซีกรัฐบาลก็ทำผลงานประชาชนผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำอีก

*****“พรรคก้าวไกลมี ส.ส.ใน จ.พิษณุโลก เป็น ส.ส.ที่ทำงานอย่างจริงจัง และจะส่งผลให้ผู้สมัครหน้าใหม่ ทั้งผู้สมัครครั้งที่ผ่านมาที่มีอุดมการณ์มั่นคงทำงานเก่งขึ้น และมีความเป็นตัวแทนมากขึ้น รวมทั้งผู้สมัครรุ่นใหม่ก็มีความพร้อมมากขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมา ผลโพลที่พรรคก้าวไกลทำขึ้น และจากการประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ มีโอกาสที่พรรคก้าวไกลจะได้ ส.ส.เพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่าทุกเขตโอกาสก็มีความเป็นไปได้หมด” นายปดิพัทธ์

***** ด้านนายชัยธวัช กล่าวว่า การติวเข้มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบเขตของพรรคก้าวไกล เป็นการตอกย้ำยุทธศาสตร์เลือกตั้งของก้าวไกลเพื่อเตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างชัดเจนว่า จุดมุ่งเน้นของพรรคอยู่ที่ ส.ส.เขต ยิ่งทำงานยิ่งเชื่อมั่นว่า พรรคก้าวไกลจะมี ส.ส.เขตครบทุกภาคของประเทศไทย เฉพาะในภาคเหนือตอนล่างจากการประเมินสถานการณ์ และเสียงตอบรับในพื้นที่รวมทั้งผลงานการทำงานของบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกลจาก 8 จังหวัด จะต้องได้มาอย่างน้อย 4 จังหวัดแน่นอน โดยเฉพาะ จ.พิษณุโลก ที่มีเพียงเขตเดียว โอกาสจะขยายไปสู่เขตอื่น ๆ อย่างแน่นอน

***** “พรรคก้าวไกลตั้งแต่สมัยเป็นพรรคอนาคตใหม่ เราไม่เคยบอกว่าเราเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่หรือทำงานกับคนรุ่นใหม่ แต่ภาพลักษณ์ของพรรคก้าวไกลที่เป็นพรรคของคนรุ่นใหม่นั้นเป็นเพราะสังคมและสื่อมวลชนมองมากกว่า แต่พรรคการเมืองทุกพรรคต้องทำงานกับคนทุกรุ่น ต้องเป็นตัวแทนของคนทุกวัย แต่ที่ผ่านมาเราได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากคนรุ่นใหม่ แต่อย่างไรก็ตามเราก็ต้องการความนิยมจากคนทุกรุ่น” นายชัยธวัช กล่าว

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน