29 มีนาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

พรรคพลัง ตั้งสาขาภาคอีสาน ลำดับที่ 2 ศรีสะเกษ พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส.ชนทุกเขต ปักธงคว้าที่นั่ง ลือสะพัด!!! ดร.ณัฎฐ์ มือกฎหมายมหาชน กุมบังเหียน ประธานยุทธศาสตร์พรรค

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.ชัยยพล พสุรัตน์บรรจง หัวหน้าพรรคพลัง พร้อมด้วย ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม ประธานยุทธศาสตร์พรรค นายวิสิทธิ์ ใสกระจ่าง โฆษกพรรค นาวาอากาศเอกพิเศษกมล ธรรมพิทักษ์ ผู้อำนวยการพรรคพลัง นายภาณุวัฒน์ เอกพลกุล เหรัญญิกพรรค และคณะผู้บริหารพรรคพลัง ได้จัดตั้งสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลำดับที่ 2 ที่บ้านเลขที่ 245 หมู่ 4 ต.ซำ อ.เมืองศรีสะเกษ โดยมีสมาชิกพรรคพลังกว่า 250 คน เข้าร่วมประชุมจัดตั้งสาขาภาค โดยมีตัวแทน กกต.จ.ศรีสะเกษ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานและสังเกตการณ์และมี พ.ต.อ.พงศ์ชัย พลแก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคพลัง เจ้าของสถานที่ให้การต้อนรับ

*****การประชุมจัดตั้งสาขาพรรค และเลือกกรรมการ ผลการเลือกตั้งคณะกรรมการสาขาภาคอีสาน จำนวน 8 คน เป็นเอกฉันท์ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบเลือก ได้แก่ 1)นางเพลินจิต  พลแก้ว หัวหน้าสาขา 2)นายสุนทร ประจำ (ทนายความ) รองหัวหน้าสาขา 3)นายประจักษ์ สมจันทร์ เหรัญญิกสาขา 4)นายสนิท ขุมทอง เลขานุการสาขา 5)นายกร ธรรมบุตร ผู้ช่วยเลขานุการสาขา 6)นายจักรพงศ์ พลแก้ว นายทะเบียนสาขา 7)นายวิไล จันนวน กรรมการและ 8) นายณัฐพงษ์ กินลี กรรมการ

*****อีกทั้งพรรคพลัง เป็นพรรคการเมืองใหม่ ที่กระแสมาแรง หวังปักธงที่นั่งจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีตระกูลการเมือง นายวิสิทธิ์ ใสกระจ่าง นั่งตำแหน่งโฆษกพรรค เป็นทายาททางการเมืองของ รอ.ดร.กุเทพ ใสกระจ่าง อดีต ส.ส.ศรีสะเกษหลายสมัย โดยพรรคพลังมี ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม มือกฎหมาย ปรมาจารย์กฏหมายมหาชนและผู้เชี่ยวชาญคนดัง คาดหมายจะมานั่งเก้าอี้ว่าที่ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลัง ข่าวลือสะพัดว่า จะมานั่งเก้าอี้นี้และได้ขึ้นป้ายในที่ประชุมจัดตั้งสาขาของพรรคพลัง ภาคเหนือ และภาคอีสาน จะเข้ามากุมบังเหียนในการสู้ศึกการเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า

*****ทั้งนี้ ให้สัมภาษณ์ยืนยันจะส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แข่งขันทุกเขตในจังหวัดศรีสะเกษ และจะปักธงที่นั่งคว่ำแชมป์เก่าไม่น้อยกว่าสองที่นั่ง หากพิจารณาถึงชื่อพรรคพลัง ก่อนหน้านี้ ได้เคยเปิดตัวว่าที่แกนนำแต่ละจังหวัดภาคอีสานไปแล้ว โดยจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบ 132 เขตเลือกตั้ง ในส่วนนโยบายพรรคพลัง จะเน้นเศรษฐกิจฐานรากเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

*****จากการสัมภาษณ์ ดร.ชัยยพล พสุรัตน์บรรจง หัวหน้าพรรค ยืนยันว่า จะปักธงในภาคอีสาน จังหวัดศรีสะเกษเป็นจังหวัดแรก ไม่น้อยกว่า 2 ที่นั่ง และในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 จะตั้งสาขาภาคกลาง ลำดับที่ 3 จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส.ชนทุกเขตเลือกตั้ง แข่งขันกับทุกพรรคการเมือง ให้คอการเมืองและพี่น้องประชาชนจับตาดูว่า พรรคพลัง กระแสพรรคมาแรง จะฉายสปอร์ตไลต์บนกระดานการเมืองไทยได้กี่ที่นั่ง อย่ากระพริบตา.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล /รายงาน