17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

นายก อบจ.นครศรีธรรมราช แถลงข่าว #โครงการเดิน-วิ่ง อบจ.นครศรีธรรมราช อำเภอนบพิตำ ให้นักวิ่งได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและเที่ยวนบพิตำ

 

*****นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกนกพร เดชเดโช นายกอบจ.นครศรีธรรมราช แถลงข่าวโครงการเดิน – วิ่ง อบจ.นครศรีธรรมราช ประจำปี 2566 อำเภอนบพิตำ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจนำรายได้สู่ชุมชนของอำเภอนบพิตำ ในวันที่20สค.2566 โดยมีนายมงคล ภักดีสุวรรณ์ นายอำเภอนบพิตำ นายสมโชค อินณรงค์ นายก อบต.นบพิตำ และคณะร่วมแถลง ณ ห้องประชุมศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุตำบลนบพิตำ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช โดยอบจ.นครศรีธรรมราขจัดงบประมาณร่วม 600,000 บาท เพื่อต้อนรับนักวิ่ง นักท่องเที่ยวสู่อำเภอนบพิตำ

*****นางกนกพร  กล่าวว่า “อบจ.นครศรีธรรมราช ตระหนักเห็นความสำคัญของการส่งเสริมกีฬาและการแข่งขันกีฬาของจังหวัดนครศรีธรรมราชให้มีศักยภาพที่ดียิ่งขึ้น รวมทั้งเด็ก เยาวชน และประชาชนได้ออกกำลังกาย อีกทั้งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทำให้อำเภอนบพิตำเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ กระตุ้นเศรษฐกิจและนำรายได้สู่ชุมชน”  สำหรับโครงการเดิน-วิ่ง อบจ.นครศรีธรรมราช จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566 ณ สนามที่ว่าการอำเภอนบพิตำ โดยมีการแข่งขันเดิน-วิ่ง 2 ประเภท คือ ประเภทFun Run 5 กิโลเมตร จำนวน 800 คน และ ประเภท Super Mini Marathon (16 กิโลเมตร) จำนวน 400 คน รวม 1,200 คน