update newsกีฬาข่าวเด่น

อบจ.ระยอง เตรียมจัดแข่งกีฬาฟุตบอลจังหวัดระยอง รุ่นอายุ 12,15,17 ปี และรุ่นโอเพ่น มุ่งส่งเสริมเยาวชนคนระยอง เป็นนักเตะอาชีพ และดันสู่ทีมระยอง เอฟซี

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง นายวิเชียร แสงวงศ์กิจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลจังหวัดระยอง รุ่นอายุ 12 ,15, 17 ปี และรุ่นโอเพ่น ปชช.ทั่วไป จัดขึ้นโดย อบจ.ระยอง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระยอง บริษัทสตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟนิ่ง จก.(มหาชน)หรือ SPRC และ บริษัท ส.กิจชัย จก.ซึ่งจะจัดในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ โดยใช้สนามกระจายในอำเภอต่างๆ ของจังหวัดระยอง

*****ทั้งนี้ในการแถลงข่าวดั่งกล่าว มีนายเฉลิมวุฒิ สง่าพล อดีตนักเตะทีมชาติไทย ยุค 80 ซึ่งถือเป็นกองกลางที่ดีที่สุดของทีมชาติไทยในยุคนั้น มาแนะนำแท็กติก และการปฏิบัติตัวของนักฟุตบอลอาชีพให้แก่เด็กเยาวชนระยอง ที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในการแถลงข่าวจัดการแข่งขันด้วย ในโอกาสนี้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระยอง ยังได้สนับสนุนเงิน 2 แสนบาท สนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลดังกล่าว เป็นเงินทุนก้อนแรกด้วย

*****นายปิยะ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาฟุตบอลจังหวัดระยอง ดังกล่าว อบจ.ระยอง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระยอง และภาคเอกชน ตั้งเป้าส่งเสริมเยาวชนคนระยอง เป็นนักฟุตบอลอาชีพ และดันสู่อะคาเดมี่ทีมระยอง เอฟซี และจะมีการมอบเงินเป็นทุนในการพัฒนากีฬาของแต่ละโรงเรียนที่ส่งทีมนักเตะเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันด้วย

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน