update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สืบภาค6จับแก๊งยานรกรายสำคัญอุตรดิตถ์

***อุตรดิตถ์…เมื่อเวลา 1400 น.วันที่ 9 ก.พ.ที่ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ พล.ต.ท.อภิชาติ  ศิริสิทธิ์ ผบช.ภาค 6 พล.ต.ต.ไชยา สุนทรกิจ ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.สุเทพ  ประภากรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ และเจ้าพนักงานผู้จับกุมชุด ศอ.ปส.ภาค.6  กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภาค.6 นำโดย พ.ต.ท.เจนรบ  เนติรัตนไพบูลย์ สว.กก.สส..2 แถลงข่าวจับกุม นายสัญญา (ป๊อด)  อายุ 34 ปี หมู่ 3 ต.บ้านเสี้ยว อ.ฟากท่า  นายองอาจ (ต่อ) อายุ 36 หมู่ 5 ต.บ้านเสี้ยว อ.ฟากท่า  และนายทรงวุฒิ (ก้อ) อายุ 29 ปี หมู่ 5 ต.บ้านเสี้ยว อ.ฟากท่า จ.อุตรดิตถ์ พร้อมยาบ้า 132,441 เม็ด  โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง

***เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 6 สามารถทำการจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนสาธารณะเข้าบ้านหัวทุ่ง หมู่ 3 ต.บ้านเสี้ยว อ.ฟากท่า จ.อุตรดิตถ์ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 รายถูกนำตัวส่ง พ.ต.ท.ศักดา จันจี สว.(สอบสวน) สภ.ฟากท่า พร้อมตั้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในการครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

***พล.ต.ท.อภิชาติ กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบมาว่า นายสัญญา หรือ ป๊อด ชาวบ้าน ต.บ้านเสี้ยว อ.ฟากท่า เป็นบุคคลที่อยู่ในเครือข่ายของ นายเอกพล จันทร์พิมพ์ หรือเป็ด ที่มีหมายจับคดียาเสพติด ปัจจุบันหลบหนีไปอาศัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน โดยจะเป็นผู้นำยาบ้า จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย โดยนายสัญญาทำหน้าที่ซุกซ่อนยาบ้าและนำไปจำหน่ายต่อให้กับเครือข่าย

***ต่อมาวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า จะมีการมีการนัดส่งยาบ้าที่บริเวณหลักกิโล รินถนนสายน้ำปาด-บ้านโคก หมู่ 3 ต.บ้านเสี้ยว อ.ฟากท่า จึงได้วางแผนทำการจับกุมได้ในช่วงเวลา 22.00 น. โดยนายสัญญาขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮฮนด้า เวฟ สี ดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดบริเวณหลักกิโลได้ นำกระเป๋าสีดำมาวางไว้ที่หลักกิโล เจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัว พร้อมทำการขยายผล

***กระทั่งเวลา 23.00 น.วันเดียวกัน นายเอกพล หรือเป็ด สั่งการผ่านแอพพลิเคชั่น ไลน์ ชื่อโปรไฟล์ว่า หุ่นยุ่น ๆ สั่งให้นายสัญญาไปรับยาบ้าที่บริเวณหลังโรงเรียนบ้านหาดสองแคว อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ นายสัญญาจึงประสานให้นายองอาจ หรือต่อ และ นายทรงวุฒิ หรือ ก้อ ไปรับยาบ้าแทน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด โดยผู้ต้องหาดังกล่าวรับสารภาพว่า จะได้รับเงินจำนวน 20,000 บาทต่อครั้งในการซุกซ่อนของนายเอกพล หรือเป็ด โดยนายอุบล จันทร์พิมพ์ พ่อของนายเอกพลเป็นผู้นำเงินมามอบให้ทุกครั้ง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังทำการสอบสวนเพื่อขยายผลจับกุมขบวนการดังกล่าวให้หมดไป