9 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ผบช.ภาค.6 แถลงตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ยึด รถ จยย.ดัดแปลง เสียงดังเพียบ ใช้รถบดถนนทำลายทิ้ง พร้อมมอบนโยบายป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม

***อุตรดิตถ์  แถลงยึดรถจักรยานยนต์ตัดแปลงจำนวนมากเปิดเผยขึ้น โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 ก.พ. ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พล.ต.ท.อภิชาติ  ศิริสิทธิ์  ผบช.ภาค.6 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไชยา สุนทรกิจ ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์และคณะแถลงข่าว ในการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพรถสียงดัง (ท่อไอเสีย) เกินที่กฎหมายกำหนดตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวของ สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์

***ต่อจากนั้นได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมประชุมมอบนโยบายในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติด แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พ.ต.ท.เจริญ แดงเรือง รอง ผกก.จร.สภ.เมืองและเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดฯ ให้การต้อนรับในครั้งนี้

***พ.ต.อ.นนทวร สีอินทร์ ผกก.สภ.เมือง เผยว่า สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องตาม นโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ทางตำรวจภูธรภาค 6 และตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์เพื่อแก้ไข้ปัญหาการแข่งรถในพื้นที่หรือป้องกันและมิให้มีการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมของวัยรุ่นในลักษณะที่มีพฤติกรรมจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทาง ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เกิดความเดือนร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนและยังนำไปสู่การกระทำผิดกฏหมายอีกด้วย

***“สถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ ได้ดำเนินการ ตามมาตรการโดยบังคับกฎหมายอย่างเข้มข้น มาตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 63 ถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 64 และสมารถจับกุมผู้กระทำผิดได้จำนวน 1,029 ราย ตรวจยึดท่อที่ดัดแปลงสภาพเสียงดัง(ท่อไอเสีย) เกินกฎหมายกำหนด จำนวน 630 อัน ซึ่งได้บังคับใช้กฎหมายดำเนินการจับกุมและเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุด ในความผิด ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 32 ฐานใช้รถที่มีส่วนควบหรือเครื่องอุปกรณ์ไม่ครบถ้วน หรือเพิ่มสิ่งใดสิ่งหนึ่งเข้าไป ซึ่งอาจก่อเกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น อัตราค่าปรับไม่เกิน 2,000 บาท และในวันนี้ได้ใช้รถบดถนนทำลาย เพื่อมิให้สามารถนำกลับมาใช้ได้ต่อไป” พ.ต.อ.นนทวร กล่าวในที่สุด