8 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สาวเข้าแจ้งความถูกลูกตำรวจพร้อมพวกหลอกฉ้อโกงรถไม่ยอมผ่อนต่อ.

***ราชบุรี...ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง เผยถึงคดีที่ น.ส.ไอลดา ชูแสง อายุ 29 ปี ชาว จ.อุดรธานี เข้าแจ้งความถูกลูกชายตำรวจหลอกให้ดาวน์รถปิกอัพให้แล้วไม่ยอมผ่อนต่อ ทำให้ได้รับความเดือนร้อนอย่างหนักว่า  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำผู้เสียหาย และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายเต้ย โดยจะทำการออกหมายเรียกเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

***ผกก.สภ.บ้านโป่ง กล่าวอีกว่า จะต้องดูว่ากรณีนี้เข้าข่ายฉ้อโกงหรือยักยอกทรัพย์ ส่วนทางพ่อของนายเต้ยที่ถูกระบุว่า เป็นตำรวจระดับรอง สว. ประจำ สภ.บ้านโป่ง เบื้องต้นได้เรียกมาสอบปากคำว่าแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ถ้าพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือส่วนร่วมในการกระทำความผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน ไม่มีการละเว้นแต่อย่างใด แม้ทางผู้กระทำความผิดจะเป็นลูกของตำรวจก็ตาม เราจะไม่มีการปกป้องหรือช่วยเหลืออย่างเด็ดขาด ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่พร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย.

***ขณะที่แนวทางการสืบสวนสอบสวน น.ส.ไอลดา ให้การว่า ถูกนายเต้ย อายุ 29 ปี ชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และมีพ่อเป็นตำรวจระดับรองสว.ประจำ สภ.บ้านโป่ง โดยนายเต้ยและพวกหลอกซื้อดาว์นรถปิกอัพอเชฟโรเลต สีแดง แล้วไม่ยอมผ่อนค่างวดทำให้ได้รับความเดือดร้อน หลังทราบเรื่องตำรวจวางแผนส่งรถคืนโดยนัดกันที่บริเวณภายในปั้มน้ำมันเอสโซ่ ริมถนนทรงพล เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง

***พอถึงเวลานายเต้ย ขับรถมาส่ง แต่ไหวตัวทันทิ้งรถแล้วมีพรรคพวกมารับหลบหนีไป ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในปั้มจับภาพเหตุการณ์ในจุดนัดส่งมอบรถ เป็นรถของผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่ถูกแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถในราคา 40,000 บาท ขอเอาไปผ่อนต่อ แต่เมื่อได้รถไปแล้วกลับไม่ยอมผ่อนรถตามสัญญา ทำให้ น.ส.ไอลดา ต้องรับภาระผ่อนรถทั้งที่ไม่ได้ใช้รถ

***ระหว่างเกิดเหตุรถปิกอัพสีแดง ถูกขับเข้ามาจอดทิ้งไว้ภายในลานจอดรถของปั้มน้ำมัน ก่อนที่คนขับรถกระบะสีแดง จะลงจากรถแล้วเดินไปขึ้นรถกระบะสีดำอีกคันที่ขับตามมาด้านหลัง และขับออกอย่างรวดเร็ว ต่อมามีชายตัดผมสั้นเกรียนคล้ายเจ้าหน้าที่ ขับรถยนต์เก๋งเข้ามาจอดข้างรถกระบะสีแดง ใช้รีโมทเปิดประตูแล้วหยิบของบางอย่าง ออกมาจากรถกระบะนำไปไว้ในรถยนต์เก๋ง

***หลังจากนั้นกลุ่มเหยื่อที่ถูกหลอกซื้อดาวน์ ขับรถเข้ามาในปั้มน้ำมันเพื่อล้อมไว้ แต่ชายคนดังกล่าวไหวตัวทัน และรีบขับรถยนต์เก๋งหลบหนีออกไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 มี.ค.64 ที่ผ่านมา คดีนี้พบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกก่อเหตุมากกว่า 30 ราย กระจายไปหลายท้องที่ ซึ่งทั้งหมดได้รวมตัวกันไปร้องทุกข์ที่กองปราบปรามเรียบร้อยแล้ว