18 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สุดประทับใจตำรวจเมืองคอนอำนวยความยุติธรรมไม่สนสาวเท้าแชร์เป็นภรรยาบิ๊กตำรวจ-ควักกระเป๋ามอบทุนการศึกษาบุตรตำรวจ 55 ทุน ๆ ละ 4,000 บาท

***นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกุล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เป็นประธาน ประขุมประจำเดือนตุลาคม 2564 มีข้าราชการตำรวจระดับ ผกก.,สวญ.,สว.หัวหน้าสถานีทั้ง 32 แห่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ก่อนการประชุมได้มีการประกอบพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรข้าราชการตำรวจในจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 55 ทุน จำนวน 55 ทุน  ๆ ละ 4,000 บาท รวมเป็นเงินทุนการศึกษาในครั้งนี้จำนวน 220,000 บาท  เป็นทุนการศึกษาของ “สาวจิงโจ้ คนแดนไกล” ชาวไทยที่ไปทำธุรกิจและพำนักอยู่ในประเทศออสเตรเลียมอมหมายให้  พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกุล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อม พ.ต.อ.ธีร์ธวัต ธุระกิจ รอง ผบก.ผค.สยศ.ตร. เป็นตัวแทนมอบทุนการศึกษาดังกล่าวให้กับบุตรข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีข้าราชการตำรวจนำบุตรมาเข้ารับการการศึกษาอย่างพร้อมเพรียง ท่ามกลางความต่างดีใจ ปลาบปลื้มใจที่ได้รับการพิจารณาให้ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้

***สำหรับการมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรข้าราชการตำรวจจังหงวัดนครศรีธรรมราช 55 ทุนในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงกลางปี 2563 ที่ผ่านมามีขบวนการท้าวแชร์ออนไลน์ “คุณนายอลิศ 168” ภรรยาของนายตำรวจใหญ่ หลอกลวงให้เล่นแชร์ผ่านระบบออนไลน์ได้ดอกเบี้ยสูง จนมีประชาชนทั้งในและคนไทยในต่างประเทศตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้าน ก่อนมีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.จริญ ขาวเอี่ยม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

***โดย “สาวจิงโจ้ จากแดนไกล” เป็น 1 ในจำนวนผู้เสียหาย เดินทางมาจากประเทศออสเตรเลียและแจ้งความ โดยะระหว่างการปากคำผู้เสียหายเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน สาวจิงโจ้ จากแดนไกลต้องพักอาศัยอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราชต่อเนื่องหลายสัปดาห์ โดยได้รับการดูแลอำนวยความสะดวกจาก  พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ อดีต ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช  พ.ต.อ.มณเทียร เบ้าทอง ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และ พ.ต.ท.จริญ ขาวเอี่ยม รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้เป็นอย่างดี

***อีกทั้งยังดำเนินคดีไปตามกระบวนการขั้นตอนกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ต่อมาพนักงานสอบสวนได้จนพนักงานสอบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานชัดเจน จึงแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย 1. นางอาลิศราพร สุนทรสนิท หรือ “คุณนายอลิศ 168” เท้าแชร์ 2. นางชไมพร วรรณวัลย์ และ 3.นางสาวศิริกาญจน์ แซ่ข่าง (เอี้ยวสุวรรณ)  จนสามารถนำตัวส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนกฎหมายในวันที่ 17 ก.พ. 2564  ตามที่เป็นข่าวครึกโครมไปแล้วนั้น

***พล.ต.ต.สมชาย กล่าวว่า นักธุรกิจจากแดนไกลรายนี้ เป็นผู้เสียหายมีความประทับใจที่ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี จึงมีความประสงค์ที่จะตอบแทนคุณงามความดีของชำราชการตำรวจ โดยขอมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรข้าราชการ ตำรวจในสังกัด ภ.จว.นครศรีธรรมราช จำนวน 55 ทุน ๆ ละ 4,000 บาท  รวมเป็นเงินจำนวน 217,000 บาทดังกล่าว ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดทุกนายมุ่งมั่น ตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้บริการประชาชนทุกระดับให้ได้รับความพึงพอใจหรือประทับใจสูงสุดเหมือนกับกรณีนี้ นอกจากเกิดความภาคภูมิใจแล้วยังช่วยสร้างความมั่นใจ ประทับใจให้กับประชาชนผู้มาใช้บริการ และยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับวงการตำรวจอีกด้วย

***ทางด้าน “สาวจิงโจ้ คนแดนไกล เจ้าของทุนเผยเผยผ่านโทรศัพท์ว่า ดิฉันขอขอบคุณท่าน พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกุล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อม พ.ต.อ.ธีร์ธวัต ธุระกิจ รอง ผบก.ผค.สยศ.ตร. และรองผู้บังคับการ ผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชทุกท่าน  ที่ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบทุน ประจำปี 2564๔ แก่บุตรข้าราชการ ในสังกัด ภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง  ซึ่งทุนการศึกษของดิฉันที่เกิดขึ้นเป็นทุนการศึกษา เพื่อตอบแทนคุณงามความดี ของข้าราชการตำรวจที่อำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนทุกคนแบบเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะในชีวิตดิฉันไม่เคยแจ้งความร้องทุกข์ผ่านพนักงานสอบสวนหรือเดินเข้าสถานีตำรวจที่ใดมาก่อนเลย ครั้งนี้คือครั้งแรกของชีวิตจากการถูกหลอกลวงด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ จากคดีแชร์ออนไลน์ที่เป็นกระแสสังคมอย่างกว้างขวางจากการที่มีกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งตั้งใจฉ้อโกงประชาชน และกระทำความผิดคดีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง 1 ในผู้ต้องหา เป็นภรรยาคนมีสี และเป็นนายทุนเงินกู้ที่ใหญ่ที่สุดใน จ.นครศรีธรรมราช

*** “ตนและผู้เสียหายหลาย ๆ ท่าน ต่างหวาดกลัว วิตกกังวลเป็นอย่างมาก เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว เพราะคิดว่าตำรวจอาจจะมีการช่วยเหลือกัน ที่สำคัญคนและผู้เสียหายทุกคนต้องต่อสู้อิทธิพลและกับอำนาจบารมีของผู้ต้องหา แต่ในที่สุดตนและผู้เสียหายทุกคนต่างอุ่นใจและมั่นใจในการทำงานของทีมงานของทีมพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ที่ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาเป็นไปตามพยานหลักฐาน”

***สาวจิงโจ้ คนแดนไกล กล่าวต่อไปอีกว่า ตนเป็นคนไทยที่อยู่ต่างแดนมักจะเห็นข่าวตำรวจไทยในด้านลบมาโดยตลอด จนเมื่อดิฉันและกลุ่มผู้เสียหายได้เข้าพบ พล.ต.ต. สนธิชัย  อาวัฒนกุลเทพ หรือ “ผู้การเปี๊ยก” ในขณะนั้นดำรงตำแหน่งผ็บังคับการภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช  จึงเกิดเป็นความมั่นใจ อบอุ่นใจ และประทับใจ เชื่อมั่นในการอำนวยความความยุติธรรมของตำรวจไทยว่ามีอยู่จริง ประกอบกับ พ.ต.อ. มณเทียร เบ้าทอง และ พ.ต.ท. จริญ ขาวเอี่ยว รวมถึงพนักงานสอบสวนและตำรวจที่เกี่ยวข้องทุก ๆ ท่าน  ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างยอดเยี่ยม มันเป็นความประทับใจที่ตนและผู้เสียหายยากจะลืมเลือน ตนคิดมาตลอดว่าจะหาทางตอบแทนคุณงามความดีของตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราชไอ้อย่างไร จนในที่สุดก็หลายมาเป็นจุดกำเนินของทุนการศึกษาบุตรตำรวจดังกล่าว

*** “ตนตั้งใจจะมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรข้าราชการตำรวจมาตั้งแต้ต้นปี 2564 แต่มีปัญหาอุปสรรคบางประการทำให้การมองทุนการศึกษาล่วงเลยมาจนถึงปลายปี 2564  จนกระทั้ง พล ต. ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ได้รับโปรดเกล้า ฯแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราชคนใหม่ จึงติดต่อประสานงานเพื่อจัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้บุตรตำรวจและได้รับการตอบรับจาก พล ต. ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล จัดพิธีมอบทุนการศึกษาขึ้นในวันนี้ดังกล่าว นอกจากนี้ตนอยากให้สื่อมวลชนทุกสำนักช่วยนำเสนอข่าวนี้ให้แพร่หลาย โดยตนอยากให้กำลังใจตำรวจทุกคนที่เป็นตำรวจที่ดี และมั่นใจว่าตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราชภายใต้การนำของ พล ต. ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล  ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่เพื่อความสงบเรียบร้อยและสงบสุขของประชาชนและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตำรวจไทยต่อไป สาวจิงโจ้ คนแดนไกล กล่าวย้ำในที่สุด.