update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” ระดมกว้างล้างสื่อลามก บุกรวบเจ้าอาวาสวัดดังทำอนาจารเด็กหญิง ยอมรับทำมาทำหลายครั้งโดยจะใช้ขนมและเงินล่อ

*****ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนภาค 4 เจ้าหน้าที่สืบสวน ภจว.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด นำหมายจับของศาลจังหวัดมหาสารคามที่ จ.6/2565 ลงวันที่ 17 ม.ค 2565 เข้าจับกุมตัวพระ อธิการถนอม  ครุธมโม อายุ 66 ปี เจ้าอาวาสวัดมงคลประสิทธิ ต.นาโพธิ์ อ.เมืองร้อยเอ็ด เมื่อเย็นวันที่ 18 ม.ค.65 ในข้อหาปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาเพื่อการอนาจารและกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี นำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลนั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได

***** ทั้งนี้สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้สืบทราบว่าเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวมีพฤติการชอบหลอกเด็กหญิงมาทำอนาจารในกุฎิเจ้าหน้าที่จึงสอบสวนในทางลับจนทราบว่ามีผู้เสียหายเป็นเด็กหญิงพี่น้องอายุ 3 ขวบและ 8 ขวบโดยเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวจะทำทีให้ขนมและหลอกล่อเด็กเข้าไปในกุฏิ จากนั้นจะบอกให้เด็กถอดกางเกงออกจากนั้นจะนำอวัยวะเพศตัวเองเข้าไปถูกกับอวัยวะเพศของเด็ก และถ่ายรูปและคลิปเก็บเอาไว้ โดยจากการตรวจสอบมือถือของหลวงตาพบรูปภาพและคลิปเด็กโป๊เปลือยเป็นจำนวนมากเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

*****สอบสวนเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวให้การอ้างว่า ตนเองบวชมาแล้ว 19 พรรษาและให้การยอมรับว่าได้ถ่ายภาพและทำอนาจารเด็กหญิงจริง โดยทำมาทำหลายครั้งโดยจะใช้ขนมและเงินล่อ โดยจะให้เข้ามาหาที่กุฏิ จากนั้นจะให้เด็กถอดกางเกงออกจากนั้นจะนำอวัยวะเพศเองไปถูโดยที่ไม่ได้สอดใส่เข้าไปแต่อย่าใด โดยหลังจากทำเสร็จก็จะเอาเงินและขนมให้

***** เบื้องต้นได้นำพระองค์ดังกล่าวไปทำการสึกและแจ้งข้อกล่าวหา “ข้อหาปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร “ข้อหากระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี นำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลนั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ คุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ