17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ครูสาวใหญ่ศรีสะเกษป่วยซึมเศร้า จุดไฟเตาอั้งโล่รมควันฆ่าตัวตายคารถกระบะ กลางลานจอดรถเกาะกลางน้ำ

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 27 ต.ค. 65 ร.ต.อ.เจมรัก โสสอน รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งมีเหตุคนนอนเสียชีวิต ภายในรถยนต์ ที่ลานจอดรถเกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับ และรีบเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์  เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.พ.ต.ท.สุรพงศ์ วรพิมพ์รัตน์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ ยะสูงเนิน สวป. ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลศรีสะเกษ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน

*****ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะแค็ปโตโยต้าวีโก้ จอดติดเครื่องยนต์อยู่ในช่องจอดรถยนต์บริเวณด้านหน้าหอประชุมเกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ ภายในรถพบผู้หญิง นั่งเอนหลังในลักษณะปรับเบาะเอนนอนอยู่บนเก้าอี้ฝั่งคนขับ เสียชีวิตแล้ว พบเตาอั้งโล่สภาพคล้ายซื้อมาใหม่ตั้งอยู่บริเวณที่วางเท้าฝั่งเบาะนั่งข้างคนขับมีถ่านไฟที่ผ่านการใช้งานแล้วอยู่ในเตา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา คือ นางจิรวดี อายุ 49 ปี บ้านอยู่หมู่  9 ต.ซำ อ.เมืองศรีสะเกษ อาชีพข้าราชการครู โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองศรีสะเกษ จากการตรวจสอบร่างกาย ไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด สภาพร่างกาย แขน ขา เริ่มแข็งตัว แพทย์ระบุเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4-6 ชั่วโมง โดยมี นายประยงค์ ศรีโนนลาน อายุ 50 ปี สามีผู้เสียชีวิต ยืนเศร้าโศกเสียใจอยู่ในที่เกิดเหตุ

*****สอบสวนสามีผู้ตาย ทราบว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้ออกจากบ้านไปทำงานปกติ ไม่ทราบว่าภรรยาออกจากบ้านมาตอนช่วงเวลาใด ช่วงค่ำที่ผ่านมาตนไม่เห็นภรรยาอยู่บ้าน เป็นห่วงและรีบโทรศัพท์หา แต่โทรเท่าไหร่ก็ไม่ติด ไม่มีผู้รับสาย ให้ลูกชายช่วยจับจีพีเอสในเครื่องโทรศัพท์ค้นหาพบว่าจุดที่ จีพีเอส ระบุตำแหน่ง อยู่ที่เกาะกลางน้ำ จึงได้พาลูกชายออกมาตามหา และมาพบว่าภรรยาของตนสตาร์ทรถนอนอยู่ข้างใน พยายามทุบกระจกแต่ทุบยังไงก็ไม่แตก  ให้ลูกชายไปเรียกพนักงานรักษาความปลอดภัยภายในเกาะกลางน้ำมาช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบกระทั่งมารู้ว่าภรรยาของตนได้เสียชีวิตแล้วดังกล่าว

*****ภรรยาตนเป็นโรคซึมเศร้า และรับประทานยาอยู่เป็นประจำ ก่อนหน้านี้ไม่พบว่าภรรยาของตนมีท่าทีว่าจะทำร้ายตัวเองหรือคิดฆ่าตัวตายแต่อย่างใด มีแต่เครียดบ้างเล็กๆน้อยๆ แล้วขับรถออกจากบ้านไป ไม่นานก็กลับมา แต่ครั้งนี้ไปนานผิดปกติและติดต่อไม่ได้ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น ตนเสียใจมาก” สามีผู้ตายกล่าว

*****ขณะที่ พ.ต.อ. ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า หลังรับรายงานจึงเดินทางมาตรวจสอบ พบรถคันดังกล่าวติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ ช่วยกันทุบกระจกแค็ป ใช้มือล้วงเข้าไปเปิดล็อกประตู จึงรู้แน่ชัดว่าบุคคลในรถได้เสียชีวิตแล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการจุดเตาอั้งโล่ในรถยนต์คันดังกล่าว พร้อมกับปิดกระจกหน้าต่างมิดชิด และสตาร์ทรถทิ้งไว้ ส่วนสาเหตุที่คิดสั้นฆ่าตัวตายในครั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่าด้วยสาเหตุใดต้องรอสอบปากคำญาติและผู้เกี่ยวข้องพร้อมกับตรวจสอบพยานหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ตำรวจได้ให้หน่วยกู้ภัยนำศพส่งโรงพยาบาลศรีสะเกษเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.