17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สลดหญิงชราซื้อของใส่บาตรเสร็จกลับบ้านเอาเงินไปจ่ายให้ร้านค้า ถูกรถยนต์พุ่งชนเสียชีวิตคาที่ ชาวบ้านร้องขอให้สร้างสะพานลอย เพื่อความปลอดภัยของคนข้ามถนน เนื่องจากเกิดเหตุบ่อยครั้ง

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ. วีรวิชญ์ ศรีโพนดวน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งเย็นวันทมี่ 15 ส.ค.66 ว่ามีรถยนต์ชนคนข้ามถนนเสียชีวิต ที่บ้านหนองครก ต.หนองครก จึงรีบออกไปตรวจพร้อมกับประสานกับ แพทย์เวรโรงพยาบาลศรีสะเกษ และหน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงที่ 220 ศรีสะเกษ-ขุขันธ์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 5 บ้านหนองครก

*****พอไปถึงพบร่างหญิงชรา ทราบชื่อต่อมาคือ นางสำรอง อายุ 74 ปี บ้านอยู่หมู่ 1 ต.หนองครก อ.เมืองศรีสะเกษ นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนนในจุดเกิดเหตุ สภาพศพสวมเสื้อแขนกุดสีน้ำเงิน ใส่ผ้าถุง ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถปิกอัพโตโยต้า สีเทา ทะเบียน บษ 2339 ศรีสะเกษ  มี นายสมรักษ์  แพงเพชร อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 42 หมู่ 15 ต.บ่อแก้ว อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ คนขับขี่ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ

*****ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยายชาวบ้าน ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมชาวบ้านอีกหลายคนได้พากันมาซื้อของที่ร้าน และรอใส่บาตรพระในช่วงเช้า  ทำแบบนี้อยู่เป็นประจำทุกวัน โดยหลังจากใส่บาตรกันเสร็จแล้วผู้ตายและชาวบ้านคนอื่นๆ ก็พากันกลับบ้านกันตามปกติ แต่ตอนคุณยายมาซื้อของไม่ได้เอาเงินมาจึงกลับไปบ้านที่อยู่ตรงข้ามร้าน เดินกลับมาเพื่อเอาเงินมาจ่ายค่าของที่ใส่บาตร ขณะที่กำลังจะข้ามถนนมานั้นรถยนต์คันก่อเหตุก็พุงเข้าชนคุณยายอย่างจังตัวคุณยายกระเด็นลอยไปไกลและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

*****ต่อมาผู้สื่ออข่าวเดินทางไปที่งานศพของคุณยายสำรอง พบว่าทางญาตินำศพตั้งไว้ที่ศาลากลางบ้านหนองครก แล้ว บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้า ชาวบ้านหนองครก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ถนนเส้นนี้เกิดอุบัติหตุบ่อยครั้งมาก ทั้งชนคนเดินทาง รถชนกัน สาเหตุเป็นเพราะถนนช่วงนี้รถยนต์ที่ขับผ่านไปผ่านมาขับกันเร็วมาก ไม่ได้นึกถึงว่าจุดตรงนี้เป็นชุมชนเลย และคนในชุมชนนี้ก็จะข้ามไปข้ามมาระหว่าง 2 ฝั่งทางอยู่ตลอดทั้งวัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ถ้าเป็นไปได้อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยสร้างสระพานลอยให้คนได้ใช้ข้ามถนนไปมาอย่างปลอดภัยด้วย ไม่เอาทางม้าลาย เพราะถ้าเดินข้ามทางม้าลายรถยนต์ที่วิ่งมาก็วิ่งชนคนข้ามถนนอยู่ดี จะให้ดีต้องเป็นสะพานลอยเท่านั้นถึงจะปลอดภัย

*****ทางญาติอยากจะให้ช่วยตามหาญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตด้วย เพราะคุณยายสำรอง มีลูกทั้งหมด 5 คน เสียชีวิตไป 1 คน เหลือ 4 คน ลูกคนที่ 1 ชื่อ นางอัมพร สังเพชร ชื่อเล่น หยอง อายุ 54 ปี และคนที่ 3 คือ น.ส.เรียน เชตวัน ชื่อเล่น จิ อายุ 51 ปี ทั้ง 2 คน ไม่เจอแม่มา 10 กว่าปีแล้ว ถ้าได้ดูข่าวก็อยากให้รู้ว่ายายสำรอง ได้เสียชีวิตแล้ว  ส่วนทางคดีเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมกับสอบปากคำคนขับรถยนต์คันเกิดเหตุ และคนที่เห็นเหตุการณ์แล้ว ก่อนจะได้นำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศรีสะเกษอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล /รายงาน