17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นเศรษฐกิจ

เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดมหกรรมงานจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยและอาหารที่ใช้วัตถุดิบปลอดภัย

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมหวัง  พ่วงบางโพ  ผวจ.อุตรดิตถ์ ประธานในพิธีเปิดมหกรรมงานจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยและอาหารที่ใช้วัตถุดิบปลอดภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ (Uttaradit Green Fest 2023) ที่บริเวณลานจอดรถด้านหลังห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์เมื่อวันที่ 15 ส.คง66 โดยมีนายนพฤทธิ์  ศิริโกศล รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ ร่วมพิธี ขณะที่ นายวรเชษฐ์ ชาวเหนือ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวรายางาน ในนามของผู้จัดงาน และหัวหน้าส่วนราชการ /ภาคเอกชน /ประชาชน ร่วมงานดังกล่าว

*****นายวรเชษฐ์ ชาวเหนือ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและสถาบันการศึกษา ได้จัดมหกรรมงานจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยและอาหารที่ใช้วัตถุดิบปลอดภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ (Uttaradit Green Fest 2023)  ระหว่างวันที่ 15 – 20 สิงหาคม 2566 ณ บริเวณลานจอดรถด้านหลังห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์ วัตถุประสงค์เพื่อจับคู่ธุรกิจการค้าเครือข่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยระหว่างเกษตรกรและร้านอาหาร เสริมสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนและผู้บริโภค ด้วยการตรวจสอบสารพิษตกค้างในพืชผักและผลไม้และเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงสินค้าเกษตรปลอดภัยให้แก่ประชาชนและผู้บริโภคในจังหวัด

*****สำหรับภายในงานประกอบด้วย การจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์และเกษตรปลอดภัย  30 ร้าน ได้แก่ พืชผัก ผลไม้ที่ผ่านรับรอง GAP / อินทรีย์ / PGS จากกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ การจำหน่ายอาหารสำเร็จรูปที่ใช้วัตถุดิบปลอดภัย 20 ร้าน การจำหน่ายสินค้าเกษตรแปรรูปของกลุ่มเกษตรกร การจัดแสดงนิทรรศการด้านเกษตรอินทรีย์/เกษตรปลอดภัย/เกษตร PGS การตรวจหาสารพิษตกค้างในพืชผักและผลไม้ ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย จากมหาวิทยาลัยมหิดล กรุงเทพการ  การสาธิตการประกอบอาหารวัตถุดิบปลอดภัยจากเซฟชื่อดัง ผู้ชนะเลิศจากรายการมาสเตอร์เซฟไทยแลนด์ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมสนุกแจกของรางวัลผู้ร่วมงานตลอดทั้งวัน นอกจากนนี้ยังมีกิจกรรมนันทนาการดนตรีจากศิลปินชื่อดังและการแสดงทุกวัน

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน