2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

อดีตข้าราชการครูถูกแก๊งคอเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินจากบัญชีร่วม 8 แสนบาท โร่แจ้งตำรวจ

*****ศรีสะเกษ.. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขทคี่ 231 หมู่ 10 ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน บ้านซำขี้เหล็ก หมู่ 10 หลังได้รับแจ้งว่า เจ้าของบ้านถูกแก๊งคอเซ็นเตอร์ใช้กลอุบายหลอกดูดเงินจากบัญชีไปร่วม 8 แสนบาท ไปถึงได้พบกับนายจินดา วะรงค์ ผู้ใหญ่บ้านซำขี้เหล็ก และนางรัตนา วะรงค์ ภรรยา ซึ่งเป็นอดีตครูลาออกจากราชการ อยู่ที่บ้าน

*****นางรัตนา วะรงค์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 66 เวลา 13.29 น.ได้มีโทรศัพท์หมายเลข 0626577540 โทรมาหา อ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่กรมบัญชีกลาง บอกว่าบัญชีเงินฝากธนาคารของตนมีปัญหาเรื่องเงินเดือน ซึ่งเดือนนี้คือเดือนสิงหาคมเงินเข้าออมทรัพย์ไม่ได้คิดว่าคงจะเป็นอย่างที่เขาบอกจริง พร้อมกับถามว่าในโทรศัพท์มีแอพพลิเคชั่นไลน์ไหม ตนตอบว่ามีแต่เล่นไม่เป็นสายตาไม่ดี มองไม่เห็น ฝ่ายโน้นได้สอนให้ตนเล่น และแอดไลนเขาชื่อบัญชีว่ากรมบัญชีกลาง แนะนำให้ตนกดโน่นกดนี่ ใส่รหัสไป จนถึงขึ้นตอนสุดท้ายให้ทำการแสกนหน้า เสร็จเมื่อเวลา 13.55.13 น. อีกแป๊บเดียว เวลา 13.55.52 น.ให้ตนแสกนหน้าอีกครั้ง บอกว่าครั้งแรกไม่ผ่าน และบอกให้ตนถือโทรศัพท์ไว้เฉยๆ ก่อน ตนจึงโทรหาลูกชาย ลูกชายบอกว่าสงสัยจะถูกแฮกแล้ว และบอกให้ตนรีบไปธนาคาร เช็คเงินพบว่า เงินออกจากบัญชี 2 ครั้ง ซึ่งครั้งแรก เงินออก 699,999 บาท ครั้งที่ 2 ห่างกันไม่ถึงนาทีเงินออกอีก 92,634.88 บาท รวม 2 ครั้งเงินถูกดูดไป 792,633.88  บาท ธนาคารปลายทางเป็นบัญชีธนาคารกสิกร ขอให้อายัดธนาคารให้ไปแจ้งความกับตำรวจก่อน ตนจึงเดินทางไปแจ้งที่ สภ.ขุนหาญ เรื่องก็ผ่านไปเป็นชั่วโมงกว่าแล้ว เงินไม่เหลือแล้ว แต่ตำรวจก็จะติดตามเรื่องให้

*****ด้านนายจินดา วะรงค์ ผู้ใหญ่บ้านซำขี้เหล็ก กล่าวว่า ตนก็สงสัยในเรื่องแอพที่เขาดูดเงินนี้ ซึ่งตามปกติธนาคารทุกธนาคารให้ผู้ที่มาเบิกเงินที่ไม่ใช่เจ้าของบัญชีจริงจะให้เบิกถอนได้ไม่เกิน 2 แสนบาทต่อวัน แต่นี่ธนาคารให้มิจฉาชีพดูดเงินไม่ร่วมล้านบาท ทำไม่ธนาคารไม่โทรศัพท์ถามเจ้าของบัญชีว่าเบิกเงินไปใช้อะไรมากมายขนาดนี้ จะได้ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย ตนสงสัยว่ามีคนในรู้เห็นด้วยหรือเปล่า ถ้าเป็นแบบนี้ธนาคารจะให้ผู้ที่นำเงินไปฝากเชื่อถือได้อย่างไรว่าจะปลอดภัย ขอฝากถึงธนาคารทุกธนาคารให้ระมัดระวังให้มากที่สุด ถ้าการดูแลผลประโยชน์ของลูกค้าไม่มีประสิทธิภาพลูกค้าก็จะไม่เชื่อถือแล้วอาจจะไม่นำเงินฝากธนาคารอีกต่อไป.