3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สุดช้ำ เงิน1พันบาทมีค่าสำหรับลุงวัย75ป่วยมะเร็งถูกแก๊ง Call Centerหลอกให้ซื้อลอตเตอรี่

*****ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีระยุทธ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ ได้หอบสังขารตัวเองมาที่สภ.เมืองปทุมธานี เมื่อเย็นวันที่ 21 ก.ย. 66 เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ต.ชัยภัชร์ อารีย์วงษ์ สว.(สอบสวน) เพื่อขอให้ตำรวจติดตามดำเนินคดีกับแก๊งมิจฉาชีพที่หลอกให้ตนโอนเงินไป 1 พันบาท ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้ทางคุณลุงผู้เสียหายโทรแจ้งไปยังธนาคารของผู้เสียหายในการขอหมายเลขอ้างอิงในการแจ้งความ เพื่อจะได้ทำการรวบรวมเอกสารหลักฐานข้อมูลแล้วแจ้งอายัดไปยังหมายเลขบัญชีธนาคารของบุคคลที่มีชื่อตามที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไป

*****นายธีระยุทธ ฯ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา ตนถูกพวกมิจฉาชีพ ได้โทรฯ มาทำทีให้ตนกดรับสิทธิพิเศษใน app ชื่อว่า “ลอตเตอรี่พลัส” เพื่อซื้อลอตเตอรี่ผ่านทางออนไลน์ โดยมีการพูดคุยทั้งทางเฟสและพิมพ์ข้อความคุยกัน โดยตนเห็นว่าตนอายุมากแล้วและป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ โดยหมอได้ผ่าตัดเอาลำไส้มาไว้ที่หน้าท้องด้านนอก ซึ่งไม่รู้ว่าจะอยู่อีกได้นานสักเท่าไหร่ จึงอยากเสี่ยงโชคต้องการซื้อเลข 375 เพราะเป็นอายุตน ซึ่งถ้าโชคดีก็จะได้นำเงินมารักษาต่อเนื่องหรือไว้เก็บเป็นค่างานศพเวลาตนจากไป ซึ่งทางแกงค์มิจฉาชีพยังบอกตนว่า ถ้าซื้อลอตเตอรี่แล้วอาจจะโชคดีเพราะจะมีการจับสุ่มรางวัลพิเศษภายใน 20 นาทีหลังโอนเงิน ตนจึงหลงเชื่อเพราะมีรูปของคนชื่อ”นอท สลากพลัส” ส่งมาให้ตนดูจึงโอนเงินไป 1,000 บาท เข้าบัญชีของคนชื่อ “สหรัฐ โคกสูงไชโย”

*****หลังจากส่งหลักฐานการโอนไปแล้ว ไม่ถึง 20 นาทีทางเฟสดังกล่าว ส่งข้อความมาพร้อมกับโทรแจ้งกับตนว่า ตนเป็นผู้ที่โชคดีที่ทางบริษัทจับชื่อตนขึ้นมาได้รับรางวัลพิเศษทองคำหนัก 5 บาท ซึ่งขณะนั้นตนมีความรู้สึกว่าดีใจมาก เพราะไม่เคยซื้อลอตเตอรี่แบบนี้และโชคดีขนาดนี้ พร้อมกับได้แจ้งสถานที่จัดส่ง ทอง ไปยังเฟสดังกล่าว แต่ปรากฏว่าพอตนได้แจ้งไปแล้ว จู่ๆทางแก๊งมิจฉาชีพ ก็ได้มาบอกตนว่า ตนจะต้องเสียภาษี ประมาณ 4,000 กว่าบาท ทำให้ตนมีความเอะใจ จึงได้โทรไปสอบถามญาติ พบว่าน่าจะถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกและเมื่อโทรติดต่อกลับไป ก็พบว่า ทางแอปดังกล่าวได้บล็อกเบอร์ตนและเฟสตนโดยไม่สามารถติดต่อได้ เหตุการณ์ดังกล่าวแม้จะเป็นเงินไม่มากสำหรับใครบางคนแต่สำหรับตนนั้นเงินจำนวน 1,000 บาทก็มีค่ามากสำหรับคนอย่างตน ซึ่งขณะนี้ไม่มีอาชีพอะไรและป่วยจริง ตนจึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพราะเกรงว่าคนอื่นจะตกเป็นเหยื่อพวกนี้อีก ตนขอฝากเตือนคนอื่นว่าอย่าหลงเชื่ออะไรใครหรือแอปที่ดูว่าทุกอย่างทำไมดูง่ายๆ

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / บก.ข่าวภูมิภาค