3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

ไฟไหม้บ้านไม้วอด 2 หลังกลางเมืองอุตรดิตถ์ เจ้าของบ้านบาดเจ็บ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เดชดำรงค์ ทองก้อน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุตรดิตถ์ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 เมื่อเวลา 18.50 น.วันที่ 21 ธันวาคม 2566 ว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บริเวณริมน้ำน่าน ถนนเกษมราช ใกล้กับร้านอาหารตั้งโต๊ะ ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ไกรสิทฺธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ทราบแล้วรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้และกู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ และรถดับเพลิง 8 คัน จากเทศบาลเมือง และเทศบาลตำบลบ้านเกาะและเทศบาลตำบลป่าเซ่า เร่งฉีดสกัดเพลิงที่กำลังรุกไหม้บ้านดังกล่าวและได้ลุกไหม้ลามไปบ้านข้างเคียง รวมทั้งหมด 2 หลัง กว่าจะควบคุมเพลิงดังกล่าวได้ใช้เวลา ประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง
*****ต่อมา นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผวจ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ และ พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ และนายอำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ปภ.จังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ตรวจเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน
*****ด้าน พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ขณะนี้เพลิงควบคุมได้แล้ว ในเบื้องต้นว่า เสียไป 2 หลัง บ้านต้นเพลิงคือบ้านเลขที่ 11/4 ถนนเกษมราษฎร์ .ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งมี นายริน อินสอน อายุ 60 ปี คนเช่าบ้าน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย กู้ภัยนำตัวส่ง รพ.อุตรดิตถ์ ขณะเกิดไฟไหม้บ้านหลังดังกล่าวได้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง คือบ้านเลขที่ 9/12 ถนนเกษมราษฎร์ ต.ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งเจ้าของบ้าน คือนางยุวดี วงศ์เปี่ยม ไม่อยู่ไปรักษาตัวที่กรุงเทพกว่า 2 เดือนแล้วได้ให้ นายบุญส่ง สุขแสงสุวรรณ อายุ 61 ปี อาศัยอยู่และเป็นคนเฝ้าบ้านแทน และในวันพรุ่งนี้จะได้ให้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุตรดิตถ์เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง ในเบื้องต้นจากการสอบถาม นายบุญส่ง ที่เฝ้าบ้านหลังที่ 2 ที่ถูกไฟไหม้เช่นกัน บอกว่าได้ยินเสียงระเบิดดังตูมแล้วเกิดไฟลุกไหม้จนเสียหายทั้ง 2 หลัง คาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้ารัดวงจร
*****นายบุญส่ง สุขแสงสุวรรณ อายุ 61 ปี เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุ ตนกำลังนั่งกินเข้าอยู่ ได้ยินเสียงระเบิดดังตูม เห็นบ้านต้นเพลิงแล้วเกิดรุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบขนของออกจากบ้านออกเท่าที่ขนได้ทั้งรถ จยย.แต่เงินที่อยู่ในบ้านประมาณ 30,000 บาท ตูเย็น ทวี ถูกไฟไหม้ไปกับกองเพลิงไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
ประสิทธิ์ ผึ้งสุข/รายงาน