3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นอาชญากรรม

สืบตม.1 แกะรอยรวบสาวสองตากาล็อก ตามหมายจับ โยงเหตุทำร้ายร่างกายซอยสุขุมวิท 11 หลังพยายามหลบหนีเปลี่ยนที่พักตลอดเวลา

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีเกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายที่บริเวณซอยสุขุมวิท 11 เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตามที่ปรากฏเป็นข่าวใหญ่ในสื่อสังคมออนไลน์และสื่อกระแสหลักช่องทางต่างๆ ซึ่งต่อมาได้มีการขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายแอนนา(นามสมมติ) ผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ กระทั่งพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. ได้สั่งการและกำชับกวดขันและเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบติดตาม

*****โดยให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่รับผิดชอบงานสืบสวนเน้นการบูรณาการกับหน่วยงานตำรวจและหน่วยงานความมั่นคง ซึ่งต่อมา พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ รอง ผบก.ตม.1 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวน บก.ตม.1 ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน บก.ตม.1 ได้สืบสวนและร่วมกับ ตร.สน.ลุมพินี บก.น.5 ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวแกะรอยผู้กระทำความผิดรายนี้เรื่อยมา จนพบว่ามีพฤติกรรมย้ายที่พักไปเรื่อยๆไม่เป็นหลักแหล่ง ทั้งต่างจังหวัดและ กรุงเทพมหานคร โดยไม่กลับเข้ามาในพื้นที่ถนนสุขุมวิทอีกเลย

*****กระทั่งวันที่ 21 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน บก.ตม.1 ได้รับแจ้งจากสายลับไม่ประสงค์ออกนามว่า มีบุคคลต่างด้าวลักษณะคล้ายสาวประเภทสอง ที่เป็นบุคคลตามหมายจับ มาเตร็ดเตร่และพักอาศัยอยู่ในบริเวณย่านถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบกระจายกำลังโดยรอบ ถ.เพชรบุรี ซอย 15 และ 17 จนเวลาประมาณ 11.30 น. (21 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า บุคคลตามหมายจับพักอยู่ที่โฮสเตลแห่งหนึ่งในย่านประตูน้ำ เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ห้องพักชั้น 4 ของสถานที่ดังกล่าว ผลการตรวจสอบ

*****พบบุคคลต่างด้าวสาวประเภทสอง และแสดงตัวเปิดห้อง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมกับแสดงบัตรประจำตัวให้ผู้ถูกจับดูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง หรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางของผู้ถูกจับ จึงทราบว่าบุคคลต่างด้าวคนดังกล่าวชื่อนายแอนนา (นามสมมติ) อายุ 37 ปี สัญชาติฟิลิปปินส์ เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรทางด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ เมื่อต้นเดือน ก.พ.67 ที่ผ่านมา โดยได้รับการผ่อนผันการตรวจลงตรา เพื่อการท่องเที่ยว 30 วัน ปัจจุบันการอนุญาตยังไม่สิ้นสุด  เนื่องจากเจ้าตัวได้มีการไปยื่นคำร้องขออยู่ในราชอาณาจักรก่อนจะถูกออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ให้ผู้ถูกจับดู โดยอ่านหมายจับให้ฟังเป็นภาษาอังกฤษ (ผ่านล่ามแปล) ซึ่งนายแอนนา เข้าใจเป็นอย่างดี และยอมรับว่า ตนเป็นบุคคลเดียวกับบุคคลตามหมายจับและยังไม่เคยถูกจับในคดีเดียวกันนี้มาก่อน  เจ้าหน้าที่ได้แจ้งสิทธิ์ของผู้ถูกจับให้ทราบแล้ว เบื้องต้นในชั้นจับกุมผู้ถูกจับรับเพียงว่าอยู่ตนในเหตุการณ์แต่ไม่ได้ทำร้ายร่างกายใคร จากนั้นจึงนำตัวผู้ถูกจับส่ง พงส.สน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

*****พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. กล่าวว่า  ขอเรียนให้ประชาชนทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขันและปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่น ๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแส การกระทำความผิด สามารถแจ้งมายัง หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน