17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

ข้าราชการกระทรวงคมนาคม จัดกฐินสามัคคีทอดวัดดอนชะเอมที่กาญจนบุรี กว่า1ล้านบาทมี “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมต.เป็นประธาน

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 ต.ค.65  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ประธานทอดกฐินสามัคคีที่วัดดอนชะเอม ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี โดยมีนายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม และคณะผู้บริหาร ในสังกัดกระทรวงคมนาคม และนายรณภพ  เวียงสิมมา รองผวจ.กาญจนบุรี  นายยศวัฒน์ (หรือ สส.กุ๊ก) มาไพศาลสิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ กาญจนบุรี เขต 3  นายก อบต.ดอนชะเอม คณะผู้บริหาร สมาชิก สภา อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยกำนัน และชาวบ้านตำบลดอนชะเอมกว่าพันคนร่วมพิธี

*****ทั้งนี้เมื่อวันที่14 ต.ค.65 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และคณะได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมขนส่งที่สำคัญในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี และในวันนี้(15 ต.ค.65) จึงได้มาเป็นประธานจัดงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2565 ณ วัดดอนชะเอม ซึ่ง กฐินสามัคคีครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อสมทบทุนบูรณะปรับปรุงวัด และทำนุบำรุงศาสนา โดยการจัดงานได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในตำบลดอนชะเอม ร่วมมือร่วมใจกันจึงสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

*****โดยความร่วมมือทุกภาคส่วนนี้ แสดงให้เห็นถึงความรักความสามัคคีของคนในชุมชน ที่เลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา ทั้งยังเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามให้คงอยู่สืบไป โดยทางกระทรวงคมนาคมได้รวบรวมเงินจากทางกระทรวงมาถวายให้กับวัดดอนชะเอ็มเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,048,600 บาท มอบโดย นายชยธรรม์  พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นผู้แทนถวาย