2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

“พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ประธานเปิดงานเมาลิดกลางต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล เป็นวันคล้ายวันประสูติของท่านนบีมูฮัมหมัด(ซ.ล.)เป็นศาสดาของศาสนาอิสลาม

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอารีย์ ยูฮันนัน นายกอบต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล กล่าวว่า งานเมาลิดกลาง ต.ทุ่งนุ้ย เป็นงานสำคัญทางศาสนาของชาวมุสลิม เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันประสูติของท่านนบีมูฮัมหมัด(ซ.ล.)เป็นศาสดาของศาสนาอิสลาม เพื่อเป็นการรำลึกถึงจริยวัตรของท่านในฐานะที่ท่านเป็นแบบอย่าง เชิดชูคำสอน และจริยวัตรอันดีงามของศาสดา แห่งศาสนาอิสลาม และเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องมุสลิม ระหว่างพี่น้องต่างศาสนิกให้เข้าใจถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวมุสลิม เป็นการนำความสัมพันธ์ที่ใช้ศาสนา วัฒนธรรม มาเป็นสื่อให้สอดคล้องกับสภาพชุมชนอีกด้วย

*****โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ประธานเปิดงานเมาลิด ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 22 ต.ค.65  มีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.สตูล นายพิบูลย์ รัชกิจประการ ส.ส.เขต พร้อมหน่วยงานต่างๆให้การต้อนรับภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ กิจกรรมการอ่านคัมภีร์อัลกุรอ่าน ท่องจำอัลฮาดิส การบรรยายธรรม และกิจกรรมอื่น ๆ ทั้งนี้ได้มีการทำนูหรีเลี้ยงแขกผู้ร่วมงานรับประทานอาหารร่วมกัน โดยมีประชาชน ทั้งในพื้นที่ต.ทุ่งนุ้ยและพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมงานจำนวนมาก