18 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นวัฒนธรรมศาสนา-วัฒนธรรม

สวนนงนุชพัทยา สืบสานวัฒนธรรมไทย หล่อเทียนพรรษา 9 วัด 9 ต้น ถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในวันเข้าพรรษา

*****ชลบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกัมพล  ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา  นายธวัชชัย  ศรีทอง  ผวจ.ชลบุรี  และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานพิธีหล่อเทียนพรรษา ที่สวนนงนุชพัทยาโดยจัดขึ้นทุกปี  และเปิดให้นักท่องเที่ยวร่วมหล่อเทียนพรรษา 9 วัด 9 ต้น สืบสานประเพณีไทย ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม 2566  เพื่อนำไปถวายวัดในช่วงเข้าพรรษาโดยมีพระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  ร่วมประกอบพิธีหล่อเทียนพรรษา

*****นายกัมพล เผยว่า  กิจกรรม “หล่อเทียนพรรษา  9 วัด 9 ต้น” ในครั้งนี้ สวนนงนุชพัทยา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการหล่อเทียนพรรษา  ซึ่งเป็นประเพณีที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาที่มีมาแต่โบราณ  เพื่อร่วมสืบสานและรักษาประเพณีอันดีงามของพระพุทธศาสนาให้คงอยู่  อีกทั้งสวนนงนุชพัทยายังเป็นแหล่งเรียนรู้ในเรื่องของการศึกษาวัฒนธรรม และศาสนา สำหรับเด็กและเยาวชน บุคคลทั่วไปร่วมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

*****ภายในงาน ได้เปิดให้นักท่องเที่ยว  ร่วมหล่อเทียนพรรษา ก่อนจะนำเทียนไปถวายให้แก่ 9 วัด ได้แก่ วัดญาณสังวรารามวิหาร,วัดสัตหีบ,วัดสามัคคีบรรพต,วัดนาจอมเทียน ,วัดอัมพาราม,วัดบางเสร่คงคาราม,วัดเขาคันธมาทน์,วัดหนองจับเต่า และวัดทรัพย์นาบุญญาราม เพื่อเป็นกุศลทานต่อไป

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม รายงาน