2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศศาสนา

นายอำเภอรับเรื่องทุกร้อนของชาวบ้านปัญหากระทับกระทั่งกับที่พักสงฆ์

***ศรีสะเกษ…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการ อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ เมื่อสายวันที่ 22 มี.ค. นายเทเวศร์ มีศรี นายอำเภอปรางค์กู่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิทักษ์ จันทร์อบ ผกก.สภ.ปรางค์กู่ พ.ต.ท.คณพศ ธนภูมิบุญญิน รอง ผกก.ป..พ.ต.ท.สมภพ ประกอบพล สว.(สอบสวน) ร่วมประชุม เพื่อรับฟังปัญหาจากตัวแทนกลุ่มชาวบ้านที่อ้างว่าได้รับความเดือดร้อนจากที่พักสงฆ์เนื้อนาบุญ บ้านกอกหวาน ต.โพธิ์ศรี ตามที่เป็นข่าวนั้น

*** โดยชาวบ้านร้องทุกข์กับนายอำเภอและคณะว่า เนื่องจากพวกตนมีที่นาอยู่ติดกับที่ตั้งของที่พักสงฆ์ เมื่อชาวนาไถนาจะมีฝุ่นฟุ้งกระจายจะถูกทางพระและลูกศิษย์ออกมาต่อว่าพวกตนให้ได้รับความเดือดร้อน หลังได้ข้อสรุป พ.ต.อ.พิทักษ์ จันทร์อบ ผกก.สภ.ปรางค์กู่เชิญกลุ่มชาวบ้านมาให้ปากคำกับ พงส.ที่ สภ.ปรางค์กู่ เนื่องจากเห็นว่า ผู้ร้องมีจำนวนมาก ทาง พร้อมสั่งเพิ่มพนักงานสอบมาเพื่อช่วยรับเรื่องพร้อมกับสอบปากคำผู้ร้อง ก่อนที่จะลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

***พ.ต.อ.พิทักษ์ จันทร์อบ ผกก.สภ.ปรางค์กู่ กล่าวว่า ตามที่ประชาชนชาวบ้านกอกหวานเข้าพบนายอำเภอปรางค์กู่ ร้องทุกข์ว่า ได้รับความเดือดร้อนจากทางที่พักสงฆ์วัดป่าเนื้อนาบุญ กล่าวคือ เมื่อชาวนาไถนาจะมีฝุ่นฟุ้ง จะถูกทางพระและลูกศิษย์ออกมาต่อว่า ด่าทอต่างๆ นาๆ จึงมาขอให้นายอำเภอช่วย เมื่อได้พูดคุยกันแล้ว ทางนายอำเภอ แนะนำให้ชาวบ้านมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี ทางฝ่ายปกครองโดยนายอำเภอ จะได้ร่วมกับตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการต่อไป

***ส่วนที่พักสงฆ์ วัดป่าเนื้อนาบุญ ต.โพธิ์ศรี อ.ปรางค์กู่ ผู้สื่อข่าว เข้าสังเกตการณ์ พบว่า วันเดียวกัน บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยศิษยานุศิษย์ของพระกรันยา ถวรธัมโม อายุ 59 ปี ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าเนื้อนาบุญ ไม่ได้ให้เข้าพบพระกรันยาและลูกศิษย์รวมถึงผู้ที่เข้าไปปฏิบัติธรรมก็งดให้สัมภาษณ์ ไม่มีใครยอมพูดกับสื่อมวลชนเลย.