2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผวจ.แพร่โชว์พลัง!มีดอีเหน็บฟันกระจายขวดน้ำในงานมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันฟันมีดอีเหน็บแห่งสยาม ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 2

*****แพร่..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ มอบรางวัลแก่ผู้ชนะในการแข่งขันฟันมีดอีเหน็บแห่งสยาม (E-NEB OF SIAM) ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 2 งานข่วงสล่าแพร่ ที่ผ๋ามตีเหล็กสล่าเอก บ้านร่องฟอง หมู่ 3 ตำบลร่องฟอง อำเภอเมืองแพร่ เมื่อิเย็ยวันที่ 12 มี.ค.65 โดยมี นายชัยตุรงค์ วงศ์ศักดิ์สิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลร่องฟอง เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และมีชาวตำบลร่องฟอง อำเภอเมืองแพร่ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ มีผู้เข้าร่วมภายในงาน ได้แก่ สิบเอกหญิงกรวรรณ สุ่มมาตย์ วัฒนธรรม จังหวัดแพร่ สนับสนุนโล่รางวัล นายเกรียง น้ำหล่าย กำนันตำบลร่องฟองนายสุรสิทธิ์ อำพวุธ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลร่องฟอง และประชาชนชาวตำบลร่องฟมีการแข่งขันทั้งวันจากปู้เข้าแข่งขันกว้า 70 คนทั่วประเทศ

*****นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรม เช่น การแสดงผลงานศิลปะอันทรงคุณค่าจากกลุ่มสล่าเมืองแพร่ แกะไม้พุทธศิลป์ กลึงไม้ต้องลาย ลานทุบมะเก่า ปั้นดินเผา ตีเหล็ก การเสวนาเล่าเรื่องประวัติศาสตร์ ความสัมพันธ์บ่อเหล็กลองกับบ้านร่องฟอง  การแสดงศิลปะการฟ้อนดาบฟ้อนเจิง จากหอศาสตราแสนเมืองฮอม .เพื่อสืบสาน ต่อยอดหมู่บ้านนวัตวิถี และการท่องเที่ยวโดยชุมชนที่มีอัตลักษณ์ของเมืองแพร่ต่อไป ในการจัดกิจกรรมในวันนี้ นายวีรกานต์ บุญตัน ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมฯ รกท.พัฒนาการจังหวัดแพร่ เข้าร่วมงานดังกล่าว

*****กิจกรรมในครั้งนี้ ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด เป็นที่ฮือฮาในวันนี้เมื่อประธานมอบรางวัล นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ได้โชว์พลังแขนใช้มีดอีเหน็บฟันขวดน้ำ กระจาย โดยครั้งแรกฟัน 6ขวด และครั้งที่2จำนวน 3ขวดประชาชนที่มาร่วมงานปรบมือเป็นกำลังใจให้ ผวจ.แพร่สำหรับแชมป์ฟันมีดิเหน็บในปีนี้เแป็นช่างตีมีดชาวโคราช ส่วนสล่าเอก ร่องฟองไม่สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้