4 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ศรีสัชนาลัยจัดงานวันคณะกรรมการหมู่บ้านประจำปี 2565หมู่บ้าน เพื่อแสดงออกว่าคณะกรรมการหมู่บ้านเป็นบุคคลที่มีความมุ่งมั่นทุ่มเทเสียสละ ทำงานเพื่อจิตสาธารณะ

*****สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ นายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอศรีสัชนาลัย มอบหมายให้นายนิรันดร์ พรมละ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองเป็นประธานจัดกิจกรรมวันคณะกรรมการหมู่บ้าน (วัน กม.) ประจำปี 2565 ที่หอประชุมอำเภอศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย โดยมี ส่วนราชการ ,คณะกรรมการหมู่บ้าน และ พลังมวลชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

*****นายนิรันดร์ พรมละ  ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง กล่าวว่า  ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดให้วันที่ 9 มีนาคมของทุกปี เป็นวันคณะกรรมการหมู่บ้าน เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และเป็นที่ประจักษ์แก่ทุกภาคส่วนว่าคณะกรรมการหมู่บ้านเป็นบุคคลที่มีความมุ่งมั่นทุ่มเทเสียสละ ทำงานเพื่อจิตสาธารณะเพื่อสาธารณประโยชน์และความผาสุกของประชาชน  สำหรับอำเภอศรีสัชนาลัยได้จัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ เนื่องในวันดังกล่าว เช่น การนำเสนอผลงานทั้ง 6 ด้าน ของคณะกรรมการหมู่บ้าน ทั้ง 11 ตำบล ในพื้นที่ศรีสัชนาลัย, การแสดงนิทรรศการผลงานของ คณะกรรมการหมู่บ้าน

*****พร้อมทั้งให้คณะกรรมการหมู่บ้านแต่ละตำบล ออกมานำเสนอผลงานตำบลของตนเอง มีการให้คะแนน ตำบลที่นำเสนอผลงานดีเด่น ตามลำดับ1-2-3  การอ่านสารของนายกรัฐมนตรี สารของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สารของปลัดกระทรวงมหาดไทย และสารของอธิบดีกรมการปกครอง เนื่องในวัน คณะกรรมการ หมู่บ้านประจำปี 2565 และการบรรยายบทบาท และความสำคัญของคณะกรรมการหมู่บ้าน รวมทั้งแจ้งนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงาน ของคณะกรรมการหมู่บ้าน ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทราบ ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ผลงาน ให้คณะกรรมการหมู่บ้าน ส่วนราชการ หน่วยงานภาคเอกชนและประชาชนทั่วไปได้รับทราบ และเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เป็นต้นแบบให้แก่หมู่บ้านต่างๆ นำไปพัฒนาปรับปรุงการทำงานในหมู่บ้านของตนเองให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น