2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เรือนจำอำเภอเบตง เปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้น “ช่างเชื่อมโลหะ”ตามโครงการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

*****ยะลา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.ค.65 นายวินัย หมวกมณี   ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้น “ช่างเชื่อมโลหะ” โดยมีคณะวิทยากรจากวิทยาลัยการอาชีพเบตงเข้าร่วม  โดยโครงการฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้น “ช่างเชื่อมโลหะ”เป็น โครงการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้ผู้ต้องขังมีความรู้และทักษะสำหรับนำไปใช้ในการประกอบอาชีพภายหลังพ้นโทษ  โดยเรือนจำอำเภอเบตง ร่วมกับวิทยาลัยการอาชีพเบตง ดำเนินการฝึกอบรมให้กับผู้ต้องขัง ตามโครงการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ฝึกอาชีพให้กลุ่มเป้าหมายพิเศษ

DCIM100GOPROGOPR2113.JPG

*****ทั้งนี้)เพื่อให้ผู้ต้องขังมีความรู้และทักษะวิชาชีพในสาขาต่างๆ ติดตัวไปประกอบอาชีพภายหลังจากพ้นโทษ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ต้องขัง ของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งกรมราชทัณฑ์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะก่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในการพัฒนาผู้ต้องขังได้อย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ผู้ที่เคยก้าวพลาดพลั้ง ได้รับโอกาสที่ดี สามารถปรับเปลี่ยนวิธีคิด ด้วยวิถีชีวิตใหม่ พัฒนาตนเองให้ก้าวทันเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และใช้ความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปประกอบอาชีพ เป็นคนดีกลับคืนสู่สังคม อีกทั้งยังช่วยในการสร้างวัฒนธรรมของสังคมในการยอมรับผู้พ้นโทษ ทำให้ผู้พ้นโทษสามารถกลับคืนสู่สังคมได้อย่างปกติสุข และไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก

เจษฎา สิริโยทัย/รายงาน