3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ร้อยเอ็ดจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปลูกต้นไม้ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565

*****ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูสิต สมจิตต์ ผวจ.ร้อยเอ็ด ประธานเปิดโครงการร้อยเอ็ดรวมใจภักดิ์ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา ณ ป่าตอนหนองยาง บ้านหลุบเลา หมู่ที่ 5 ตำบลหนองไผ่ อำเภอธวัชบุรี โดยมี พลตรีวรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนจิตอาสา และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า เข้าร่วม เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการร่วมกันปลูกป่า น้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล และสนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

*****สำหรับการปลูกป่าที่ดอนหนองยาง ในครั้งนี้ได้ปลูกต้นไม้กว่า 2,000 ต้น ในเนื้อที่ 5 ไร่ ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ของพื้นที่ปลูกป่าของจังหวัดร้อยเอ็ด โดยวันนี้ได้กำหนดให้มีการปลูกป่า พร้อมกันจำนวน 4 จุด ได้แก่ ป่าดอนหนองยาง อำเภอธวัชบุรี ป่าชุมชนโคกคำปลากั้ง อำเภอโพนทอง ที่สาธารณประโยชน์บ้านหนองเม็ก อำเภอศรีสมเด็จ และป่าสงวนแห่งชาติเป็ดก่า อำเภอหนองฮี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟู และเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ให้มีความสมบูรณ์ ตลอดจนเป็นการรักษาทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยการรณรงค์ ปลูกจิตสำนึกและสร้างความตระหนักให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และบำรุงรักษาทรัพยากรป่าไม้ ผ่านกิจกรรมจิตอาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 20 แห่งในพื้นที่ทุกอำเภอ ต่อไป

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ