3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“กฤษฏา บุญราช” ประธานสถาบันปิดท้องหลังพระ และทีมงานลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้เยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่และเกษตรกร

*****นราธิวาส..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฤษฎา บุญราช  ประธานสถาบันปิดท้องหลังพระ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสุวิทย์ คำดี อดีต ผวจ.ฉะเชิงเทรา และทีมงานปิดท้องหลังพระลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้เยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่และเกษตรกรในพื้นที่ โครงการ 3 จังหวัดชายแดนใต้ นราธิวาส ยะลาและปัตตานี ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยที่อบอุ่น ทุกคำพูดที่ เจ้าหน้าที่และผู้นำทั้งฝ่ายปกครองท้องที่ ท้องถิ่น ภายใต้แววตาที่สดใส “รายอ(ในหลวง)ทรงพระเมตตา พสกนิกร เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมเยียน ด้วยพระองค์เอง ชีวิตที่สิ้นหวัง ความยากจน หนี้สิน  ย้ายถิ่น ไปรับจ้างต่างแดน ค่อยๆหมดไป มีงาน มีอาชีพ มีรายได้ จนถึงทุกวันนี้ “

*****สถาบันปิดทองมาเติมเต็มในส่วนที่ขาดการเชื่ออมต่อระหว่างราชการกับ ปชช เกษตรกรที่ยากจน  เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา โดยวันที่ 11 ส.ค 65 นายกฤษฎา บุญราช  ประธานสถาบันปิดท้องหลังพระและคณะลงพื้นที่ต้นแบบ บ โคกยามู อ ตากใบ มีการจัดสรรพื้นที่ 66 ไร่ ให้ ปชช ปลูกผักสวนครัวผสมผสาน 54 ราย ลดรายจ่าย/ตั้งกลุ่ม นาราบาฮาเกีย ศิลปาชีพ กระจูดซึ่งมีชื่อเสียงระดับประเทศ จากนั้นเดินทางไปที่บ้านปอเนาะ อ รือเสาะ ตรวจสอบการซ่อมแซมฝาย/ระบบส่งน้ำ เข้า พท เพืออุโภค บริโภค/เกษตร โดยคณะปิดทองหลังพระ สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ ปชช ร่วมแรง ร่วมใจ ก่อสร้าง  “ สร้าง เสริม ซ่อม”

*****ตามด้วยการชมกระบวนการคัดเกรดและรับซื้อทุเรียนคุณภาพ ของล้งพันธมิตร 6 แห่ง ด้วยการที่สถาบันปิดจ้างลูกหลานเยาวชน เข้าไปส่งเสริมให้ทำทุเรียนคุณภาพ ตั้งแต่การตัดแต่งกิ่ง การบำรุงให้ปุ๋ย ฉีดยา การเก้บเกี่ยว สำคัญมีข้อตกลงกับภาคเอกชน /ล้งพันธมิตร ซื้อในราคาสูง นำการตลาด ขณะผ่านตัวเมืองยะลา พบว่าร้านค้า บ้านเรือน ปิดเงียบสนิท นัยว่าเพื่อความปลอดภัย จากการเข้าโจมตี ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้วในใจกลางเมืองมาหก่อน