update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เทศบาลตำบลเมืองขุขันธ์ จัดงานโครงการ “เทศกาลรับลมชมไฟสวนพระยาไกรไหว้หลักเมือง” สืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 19 ธ.ค.65 ที่สวนพระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน เทศบาลตำบลเมืองขุขันธ์ อ.ขุขันธ์  จ.ศรีสะเกษ นายพงษ์ธร จันทร์สวัสดิ์ นายอำเภอขุขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการ “เทศกาลรับลมชมไฟสวนพระยาไกรไหว้หลักเมือง ครั้งที่ 4” ประจำปีพุทธศักราช 2565 นางณัฐนันท์ จันทร์สวัสดิ์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอขุขันธ์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี มีผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ให้การต้อนรับ

*****นายสืบสวัสดิ์ สืบสายพรหม นายกเทศมนตรีตำบลเมืองขุขันธ์ กล่าวรายงาน งานนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 – 31 ธ.ค. 65 โดยมีกิจกรรม ได้แก่ การประดับโคมไฟตกแต่ง มากกว่า 1,000 ดวง และไฟแฟนซีต่างๆ ภายในงาน, กิจกรรมการแสดงวงดนตรีโฟล์คซองของวง แป้งแอนเฟรน และวง ทเวนตี้ทู, การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP, ประธานและคณะกรรมการจัดงานทำพิธีไหว้สักการะศาลหลักเมืองและอนุสาวรีย์พระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน

*****นายสืบสวัสดิ์  สืบสายพรหม นายกเทศมนตรีตำบลเมืองขุขันธ์ กล่าวว่าการจัดงาน “เทศกาลรับลมชมไฟสวนพระยาไกรไหว้หลักเมือง ครั้งที่ 4” มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อเป็นการสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น, เพื่อให้ประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ ได้ร่วมกิจกรรมสักการะบูชาศาลหลักเมืองและกราบไหว้ขอพรอนุสาวรีย์พระยาไกรภักดี (ตากะจะ) เพื่อเป็นศิริมงคลต่อตัวเองและครอบครัว, เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่, เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาจากสถาณการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เที่ยวสนุกสนานรื่นเริงหลังสถานการการแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล รายงาน