update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ดรามาโลกโซเชียลร้อน นทท.มาปีใหม่ เดือดลำห้วยบ้านซองกาเรีย นี้เป็นของใคร ทำไมใหญ่จัง ผกก.สังขละบุรี ไม่รอช้าลงพื้นที่ตรวจสอบทันที

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีกระแสดรามาในโลกโซเชียลว่าลำห้วยบ้านซองกาเรีย หมู่ 8 ต. หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พื้นที่สาธารณะประโยชน์ แต่ผู้ประกอบการร้านอาหารติดป้าย ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา เกี่นวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.ธนพร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี เผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบขอเท้จจริงว่า ตนเองไม่ได้นิ่งนอนใจ ในช่วงนี้ฤดูกาลท่องเที่ยวเกรงว่าจะมีผลกระทบ จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบผลปรากฎดังนี้ กรณีที่ห้ามนำรถยนต์ลงจอดในบริเวณริมห้วยซองกาเรีย นั้น เป็นมาตรการการดูแลนักท่องเที่ยวในช่วง วันหยุดต่อเนื่อง มีปริมาณรถยนต์และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จำนวนที่จอดรถไม่เพียงพอซึ่งวันปกติสามารถจอดได้

*****ส่วนในพื้นที่จอดรถเอกชนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย พื้นที่บริเวณริมห้วยซองกาเรียนั้นเป็นพื้นที่รับผิดชอบของกรมป่าไม้(กจ.5)ได้ตกลงให้ อบต.หนองลู จัดการดูแล จัดเก็ยภาษีบำรุงท้องที่ ป้าย ทำความสะอาด เนื่องจากมีพ่อแม่ค้า ได้มีรายได้ประกอบอาชีพ ส่วนซุ้มหรือเพิงชั่วคราวนั้น อบต.ให้สร้างได้โดยอนุโลม  สอบถามผู้ประกอบการร้านอาหาร แจ้งว่าข้อความที่ตนได้ปิดไว้ที่ชุ้มอาหารนั้นเนื่องเอาไว้รองรับลูกค้า นักท่องเที่ยว แต่ไม่สามารถพักค้างแรมได้โดยเป็นระเบียบทางการอยู่แล้ว อาจสร้างความไม่พอใจกับนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม

*****จากการตรวจสอบบริเวณริมห้วยซองกาเรียนั้นมีร้านค้าให้บริการประมาณ8ร้านขายอาหาร และบริการห่วงยาง ห้องสุขา ซึ่งจะมี มีท่องเที่ยวมาใช้บริการจำนวนมากในช่วงวันหยุดต่อเนื่อง  ขณะที่นายหรั่ง (นามสมมติ)ผู้ประกอบการร้านอาหารลำห้วยซองกาเรีย เผยว่า เปิดร้านขายอาหาร มาร่วม 20 ปี ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ติดป้ายเพื่อที่จะบ่งบอกร้านอาหารที่อยู่ติดกับลำห้วยเป็นร้านของใครเพื่อที่จะได้บริการให้กับลูกค้าได้สะดวกขึ้น ในส่วนราคาของอาหารติดป้ายแสดงให้ดูอย่างชัดเจน ในเมนูอาหารอยู่แล้ว