3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นายกเหล่ากาชาดร้อยเอ็ด ลงพื้นที่มอบชุดธารน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยในเขตพื้นอำเภอเมยวดี

*****ร้อยเอ็ด..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.ร้อยเอ็ด ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบชุดธารน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยในเขตพื้นที่อำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นางอัจฉรา ราชบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด, นายสันติ จัตุพันธ์ นายอำเภอเมยวดี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และพี่น้องประชาชน ร่วมรับมอบ ที่ ศาลาประชาคมบ้านโคกสี ตำบลชุมพร อำเภอเมยวดี เมื่อวันที่ 21 เม.ย.66

*****นายทรงพล กล่าวว่า  สืบเนื่องจาก วันที่ 15 เมษายน 2566 เวลา 15.30 น. อำเภอเมยวดีได้เกิดลมพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง ในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนของประชาชน จำนวน 60 ครัวเรือน ซึ่งแบ่งเป็น ที่อยู่อาศัย 59 หลังคาเรือน ยุ้งข้าว 10 หลัง คอกสัตว์ 13 หลัง และเถียงนา 4 หลัง เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด จึงนำชุดธารน้ำใจมามอบให้แก่ผู้ประสบภัย รวมถึงได้ขอให้ประชาชนระมัดระวังความมั่นคงแข็งแรงของอาคารบ้านเรือน หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้งใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

*****จากนั้นคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เดินทางไปยังอำเภอโพนทอง มอบชุดธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ให้แก่ ว่าที่ร้อยตรีอานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอโพนทอง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนที่ผลกระทบจากภัยธรรมชาติในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นขวัญกำลังใจ และเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ