17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ชวนเที่ยวงาน’ถนนท่องเที่ยว วิถีชาวเล’ชิมช้อปอาหารถิ่น อาหารทะเล สินค้าจากชุมชนกว่า 100 ร้านค้า ชมคอนเสิร์ตนักร้องชื่อดังตลอดงาน

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง นายไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำประแส นายสนาน เพชร์ฉ่ำ นายกเทศมนตรีตำบลแกลงกะเฉด นางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และนางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดระยอง แถลงข่าวที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง อ.เมืองระยองเมื่อวันที่ 18 ก.ย.65 ถึงการจัดงาน ‘ถนนท่องเที่ยว วิถีชาวเล’ ภายใต้โครงการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ปี 2566

*****โดยจัดขึ้น  2 ครั้ง ครั้งที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 ก.ย.นี้ ที่บริเวณชายหาดสวนสน อ.เมืองระยอง ภายใต้ชื่องาน’ชมวิวสวนสน ยลวิถี ชาวเล’ และครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 ต.ค.นี้ ที่บริเวณอนุสรณ์เรือหลวงประแส อ.แกลง จ.ระยอง ในงานมีร้านอาหารถิ่น อาหารทะเล สินค้าชุมชน 100 ร้านค้า มาจำหน่าย มีช่วงสินค้านาทีทอง สินค้าราคาพิเศษ กิจกรรมสาธิตการทำอาหารทะเล การสาธิตวิถีชาวเล กิจกรรมเพ้นท์หน้า โดยผู้มาร่วมงานที่แต่งกายแบบชาวเล ลุ้นรับกิฟท์วอยเชอร์ มูลค่า 100 บาท 50 รางวัล เพื่อนำม่ข้อป ชิมในร้านค้าที่มาจำหน่ายในงาน นอกจากนี้ในงานยังมีการประกวดค้นหาหนุ่มสาวชาวเล และมีคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องชื่อดัง เบล วริศรา เอิ๊ต ภัทรวี ตรี ชัยณรงค์ และเต๋า ภูศิลป์

*****ทั้งนี้งานดังกล่าว เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการท่องเที่ยว และแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดระยองให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย รวมทั้งส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวให้มีความพร้อม และเพิ่มศักยภาพเพื่อรองรับการท่องเที่ยววิถีใหม่ New Nomal รวมทั้งเป็นการสนองนโยบายด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายรัฐบาลและยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดด้านการท่องเที่ยวดำเนินไปอย่างมีทิศทาง โดยมีนักท่องเที่ยวได้เข้าสัมผัสวิถีชาวประมง หรือชาวเลอย่างแท้จริง ซึ่งจะทำให้คนในพื้นที่มีรายได้จากการท่องเที่ยว มีคุณภาพชีวิตและมาตรฐานเป็นไปอย่างยั่งยืนต่อไป

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน