3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันที่ 24 ก.ย.66 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.พังงา มอบหมายให้นายพจน์ หรูวรนันท์ ปลัดจังหวัด ให้การต้อนรับและพบปะคณะคาราวานภาคใต้ “หรอยแรง..ล่องใต้” ประจำปี 2566 ที่โรงแรมบันดารี ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคภาคใต้ จัดโครงการเที่ยวใต้เที่ยวง่าย…หรอยแรงได้ทั้งปี นำเสนอรูปแบบการเดินทางด้วยรถยนต์แบบขับรถท่องเที่ยวเน้นท่องเที่ยวข้ามกลุ่ม Cluster อันดามัน อ่าวไทย และชายแดนใต้ ข้ามภูมิภาค ชูสินค้าทางการท่องเที่ยวเด่นแต่ละพื้นที่ พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวชุมชนในแบบการท่องเที่ยว เชิงสร้างสรรค์ และให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ถึงวิถีชุมชนของแต่ละพื้นที่ อีกทั้งยังมุ่งเน้นและส่งเสริมกลุ่มชุมชน ที่มีความพร้อมในการเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของชุมชนแต่ละพื้นที่เป้าหมาย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-26 กันยายน 2566 ในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้

*****นายอุทิศ  ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพังงา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้นับว่ามีผลด้านประชาสัมพันธ์และด้านตลาดการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดพังงาเป็นอย่างมาก โดยคณะจะเข้าพื้นที่ในช่วงวันที่ 22-25 กันยายน 2566 เชื่อมโยงจากกระบี่-พังงา-ภูเก็ต-เขาหลัก พังงา-ระนอง ซึ่งแน่นอนว่าคณะจะได้เห็นบรรยากาศความสวยงาม พร้อมสัมผัสประสบการณ์เรื่องราววิถีชีวิตชุมชนสองข้างทางที่น่าสนใจและยังได้อัพเดทข้อมูลท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เป็นปัจจุบัน ที่สำคัญยังได้พบปะหารือกับตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยวของพื้นที่ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะมีผลต่อการส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวพังงาภาพรวมตลอดทั้งปีหรือ 365 วันในอนาคตได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

***** สำหรับแนวทางการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวให้พื้นที่ ททท.สำนักงานพังงาได้ผนึกกำลังกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา หอการค้าจังหวัดพังงา หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ในการกระตุ้นเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาพัก เข้าท่องเที่ยว ทำกิจกรรมท่องเที่ยวต่อเนื่องตลอดทั้งปีทั้งในช่วงวันหยุด วันหยุดต่อเนื่องและวันธรรมดาผ่านธีม Phangnga Enjoy it all โดยช่วงตุลาคม-พฤษภาคมนำเสนอแคมเปญ Drive to the nature ชูสินค้าทางการท่องเที่ยวหลักของพื้นที่เช่นหาดทรายชายทะเล เกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ กิจกรรมดำน้ำเป็นต้น

*****ส่วนพฤษภาคม-กันยายน ผ่านแคมเปญ Phangnga Wet Venture นำเสนอกิจกรรม Surf ยืนพายSUP ล่องแก่ง พายแคนู ล่องแพไม้ไผ่ ชุมชนท่องเที่ยว เป็นต้น โดยมีสินค้าท่องเที่ยวอื่นๆ มากระตุ้นต่อเนื่องด้วย   เช่น ฤดูกาลผลไม้ทุเรียนสาลิกา มังคุดทิพย์ซึ่งเป็นผลไม้ GI ของพังงา กิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นทั้งจากจังหวัดพังงาและส่วนราชการทุกภาคส่วน เอกชนในพื้นที่ได้แก่งานเทศกาล งานประเพณีต่างๆ ที่มีเกือบจะทุกเดือน  รวมไปถึงนำเสนอสินค้าใหม่ๆ เช่น Dark Sky, Camping, Glamping, Café เพื่อขยายกลุ่มนักท่องเที่ยวใหม่ๆ และสินค้าท่องเที่ยวที่ได้ยึดโยงกับแผนการดำเนินงานของรัฐบาลอีก 5 แนวคิดมาส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับพื้นที่อีกเช่น 5F, BCG Economy Model, SDG Goals, เศรษฐกิจฐานราก และ การท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อให้คณะคาราวาน ซึ่งเป็นตัวแทนบริษัทนำเที่ยวนำไปออกแบบรายการนำเที่ยวเสนอขายนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสประสบการณ์ของแหล่งท่องเที่ยวอันสวยงามของจังหวัดพังงาเมืองสวยในหุบเขา มาสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวด้วยมุมมองใหม่ทั้ง 365 วันกับชาวพังงา เที่ยวใต้ให้ปัง…ต้องพังงา