2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ว่าฯราชการจังหวัดนนทบุรีเปิดงานหลงเสน่ห์บางกรวยประชาชนให้ความสนใจแห่ร่วมงานแน่นทุกวัน

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสุธี  ทองแย้ม  ผวจ.นนทบุรี ประธานเปิดงาน “หลงเสน่ห์บางกรวย”ที่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน  ให้อำเภอบางกรวย เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ใกล้กรุงเทพมหานคร กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่าย สร้างรายได้แก่ภาคครัวเรือนในชุมชน พร้อมซึมซับวิถีชีวิตชาวบางกรวยผ่านการถ่ายทอดจากปราชญ์ชุมชน

***** นายสุรศักดิ์ วิชินโรจน์จรัล นายกเทศมนตรีเมืองบางกรวย กล่าวว่า อำเภอบางกรวย มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายที่น่าสนใจเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ใกล้กรุงเทพมหานครเที่ยวไป-กลับได้ใน 1วันอยู่ติดกับกรุงเทพฯมีบรรยากาศแบบชาวสวน ท่องเที่ยวเชิงเกษตรในสไตล์บ้านสวนมีประเพณีวัฒนธรรมแบบพื้นบ้านดั้งเดิม ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ได้เป็นอย่างดี ภาพสะท้อนเรื่องราว วิถีชีวิต ชุมชน ประเพณี วัฒนธรรม ของดีจังหวัดนนท์ รวมถึงอัตลักษณ์ความเป็นเมืองนนท์ได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะทุเรียนนนท์ในพื้นที่อำเภอบางกรวย

*****โดยงาน“หลงเสน่ห์บางกรวย”นี้มีกิจกรรม Workshop มุ่งสู่ชุมชน BCG Model ได้แก่ กระทง EM รักษ์โลก ตะกร้ากาบหมากใบปาล์ม และนวัตกรรมการแปรรูปอาหาร (ถังหูหลู) (ลงทะเบียนล่วงหน้า รับจำนวนจำกัด) กิจกรรม D.I.Y. ทำผ้าเช็คหน้ามัดย้อมสีจากผักและผลไม้ (จำนวนจำกัด) ชมฟรีหนังกลางแปลง บรรยากาศสุดชิลริมแม่น้ำเจ้าพระยา 3 วันไม่ซ้ำแนวและชมการแสดงจากชุมชน  เที่ยวชมนิทรรศการพลังงานไฟฟ้าสุดล้ำ ที่จะพาทุกคนเรียนรู้เรื่องไฟฟ้าใกล้ตัวอย่างสนุกสนาน ซึ่งงาน“หลงเสน่ห์บางกรวย”เปิดแล้วตั้ง วันที่ 27 -29 ตุลาคม 2566 เวลา 11.00 – 20.00 น. ณ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง อำเภอบางกรวย ประชาชนให้ความสนใจแห่ร่วมงานแน่นทุกวัน