17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่จังหวัดอุตรดิตถ์คึกคัก ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานออกมาเที่ยวชมกิจกรรมที่หน่วยงานจัดขึ้น

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริวัฒน์  บุปผาเจริญ  ผวจ.อุตรดิตถ์ ประธานเปิดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี  2567 ภายใต้คำขวัญ “มองโลกกว้าง  คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย”ที่แขวงรถจักรอุตรดิตถ์ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย  ในขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ลั่นระฆังเปิดหวูดรถไฟงานวันเด็กของการรถไฟมอบของรางวัลและเทไข่มัจฉากาชาดที่ร้านกาชาดจังหวัด

*****สำหรับบรรยากาศกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2567 ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งทางหน่วยงานภาคราชการ รัฐวิหาสกิจและเอกชน ต่างจัดกิจกรรมเปิดโอกาให้เด็กๆเข้ามาเที่ยวชม และกิจกรรมสนุกสนานสร้างความสนใจของเด็กๆเป็นอย่างยิ่ง ได้โบกทักทายส่งขบวนที่เด็กๆนั่งรถไฟดีเซลรางขบวนพิเศษที่จัดวิ่งในระยะสั้น เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองพาบุตรหลานขึ้นนั่งบนขบวนรถ สร้างความตื่นเต้นให้บรรยากาศกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่จังหวัดอุตรดิตถ์คึกคัก ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานออกมาเที่ยวชมกิจกรรมที่หน่วยงานจัดขึ้น

*****ในขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ลั่นระฆังเปิดหวูดรถไฟงานวันเด็กของการรถไฟมอบของรางวัลและได้จัดขบวนรถไฟให้เด็กๆนั่งรถไฟดีเซลรางขบวนพิเศษที่จัดวิ่งในระยะสั้น จากสถานีอุตรดิตถ์ – ศิลาอาสน์ เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองพาบุตรหลายขึ้นนั่งบนขบวนรถ สร้างความตื่นเต้นให้เด็กๆเป็นอย่างยิ่ง และเทไข่มัจฉากาชาดที่ร้านกาชาดจังหวัดและร้านกาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ภายในบริเวณงานพระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปี 2567 ที่สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก เหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ร่วมจัดกิจกรรมแจกของรางวัลและเชิญชวนมาร่วมตักมัจฉากาชาดด้วย

*****ต่อมาเมื่อเวลา 09.19 น.วันเดียวกัน ส่วนที่บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ นายชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายก อบจ.อุตรดิตถ์ มอบหมายให้ นายชลิต  ธนวัฒน์ รองนายก อบจ.อุตรดิตถ์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ในโครงการงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี  2567 และอ่านประทานพระคติธรรม “วันเด็กแห่งชาติ” ปี 2567 ของสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก พร้อมอัญเชิญพระราชทานบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวและอ่านสารของนายกรัฐมนตรี คำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี  2567  “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” พร้อมด้วย นายสมชาย  ไชยพันธ์  เลขานุการ นายก อบจ.อุตรดิตถ์ โดยมี นายดำรงค์ ทองศรี ปลัด ปลัด อบจ.อุตรดิตถ์ กล่าวรายงาน คณะผู้บริหาร และส.อบจ.อุตรดิตถ์ หัวหน้าส่วนราชการ /เจ้าหน้าที่ อบจ.อุตรดิตถ์ หน่วยงานต่างๆ/ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน เด็ก และเยาวชน ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

*****นายชลิต  ธนวัฒน์ รองนายก อบจ.อุตรดิตถ์ รองนายก อบจ.อุตรดิตถ์  กล่าวว่า งานวันเด็กแห่งชาติ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพการคิดสร้างสรรค์ ปลูกจิตสำนึกเด็กและเยาวชน รู้จักสิทธิ หน้าที่ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เพราะเด็กเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า ต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพให้แข็งแรง มั่นคง พัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อพัฒนาไปสู่สังคมที่เด็กและเยาวชนนั้นจะเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพ สามารถพัฒนาชาติ บ้านเมือง ต่อไปในอนาคต

*****สำหรับกิจกรรมวันเด็กปีนี้ ทาง อบจ.อุตรดิตถ์ ได้จัดให้มีกิจกรรมให้เข้าร่วมและรับของรางวัลมากมาย อาทิ การแสดงบนเวที การแจกของรางวัล ร่วมเล่นเกมส์ ตอบปัญหาชิงรางวัล และกิจกรรมการอื่นอีกมากมาย อีกทั้งยังมีซุ้มอาหาร และเครื่องดื่มต่างๆไว้บริการให้เด็กๆ กินฟรีและให้น้องๆหนูๆแต่งตัว แฟนตาซี มาร่วมกิจกรรม เพื่อลุ้นรางวัลพิเศษ เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น.-12.00 น.

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน