3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นทท.สปป.ลาว บินเที่ยวบินปฐมฤกษ์กราบไหว้พระนอนตะแคงซ้าย-ลอดโบสถ์ 100 ปี วัดป่าประดู่จ.ระยองเพื่อเป็นสิริมงคล

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสายวันที่ 16 มี.ค.67 นายวัชรพล  สารสอน ผอ.ททท.สำนักงานระยอง พาผู้ประกอบการท่องเที่ยว และ นทท.จากแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว จำนวน 65 คน เดินทางมาเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง โดยได้เข้ากราบไหว้ปิดทององค์พระพุทธไสยาสน์นอนตะแคงซ้ายและลอดโบสถ์เก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคล อยู่ภายในวัดป่าประดู่ พระอารามหลวง ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง โดยมีนายอนุสรณ์ แสงกล้า นอภ.เมืองระยอง และนายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.สำนักงานระยอง ให้การต้อนรับ ก่อนที่ผู้ประกอบการฯ และ นทท.จาก แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว จะเดินทางไปโดยเรือ เดินชมความงามของเกาะเสม็ด และเดินทางต่อไปเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวในพัทยาต่อไป

*****นางวิไลวรรณ จันทะวง ประธานกลุ่มบริษัทท่องเที่ยวแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว กล่าวว่า ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และ นทท.ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.ระยองดังกล่าว เป็นผู้ที่เดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว-สุวรรณภูมิ ระหว่างวันที่ 15-18 มี.ค.นี่ ซึ่งสายการบินลาวแอร์ไลน์เปิดเที่ยวบินแขวงสะหวันนะเขต สุวรรณภูมิขึ้น โดยเปิดเที่ยวบินทุกวันจันทร์-พุธ-ศุกร์ ซึ่งในรอบเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ ทางกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวของ สปป.ลาว จึงได้ร่วมกับสายการบินดังกล่าว นำผู้ประกอบการฯ และ นทท.ลาว เดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.ระยอง และยังได้มีการเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวของ จ.ระยอง เพื่อเชิญให้ นทท.ได้เดินทางไปท่องเที่ยวของทั้ง 2 เมืองด้วย

***** ด้านนางสุภาวะดี กุนวง ผจก.สายการบินลาว แอร์ไลน์ สาขาสะหวันนะเขต กล่าวว่า รู้สึกประทับใจทาง ททท.ไทย ที่ให้การต้อนรับอย่างดี ซึ่งถ้ามีโอกาสก็จะเชิญชวน นทท.ทางแขวงสะหวันนะเขต มาท่องเที่ยวทางภาคตะวันออกของไทยเพิ่มขึ้น และขอเชิญพี่น้องทาง จ.ระยอง ไปท่องเที่ยวทางแขวงสะหวันนะเขตด้วย เพราะปีนี้ทาง สปป.ลาว ได้มีการบูมการท่องเที่ยวเปิดทุกแขวง เพื่อต้อนรับ นทท.อย่างเต็มที่

*****ส่วนนายอนุสรณ์ แสงกล้า นอภ.เมืองระยอง กล่าวว่า เมื่อมี นทท.มาจากต่างแดน โดยเฉพาะพี่น้องจาก สปป.ลาว ซึ่งเป็นประเทศบ้านพี่เมืองน้องกับไทยเรา สิ่งแรกที่จะต้องทำคือ เราต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดี โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารต่างๆ ต้องมีใจบริการไม่เอารัดเอาเปรียบ นทท. ทั้งในเรื่องของอาหาร ที่พัก การเดินทาง และความปลอดภัย ให้เขาเกิดความประทับใจอยากกลับมาเที่ยวอีกหลายๆ รอบ

นิตยา  ทุมมานนท์/ระยอง