3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ปล่อยแถวขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 7 วันอันตราย โดยมีคณะกลองสวมเสื้อลายดอกนำ

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 เม.ย.67 ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าฟรายเดย์ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายศิริวัฒน์  บุปผาเจริญ   ผวจ.อุตรดิตถ์ ประธานปล่อยแถวขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายนนี้  โดยมีนายนพฤทธิ์  ศิริโกศล รอง ผวจ. และนายสมชาย   ไชยพันธุ์ รองนายก อบจ.อุตรดิตถ์ และ พ.ต.อ.พีระเพชร  อุบลจิตต์ รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์  ร่วมพิธี ขณะที่ นางสาวอารียา  เศรษฐเสรี หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวรายงาน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร  ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร มูลนิธิ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรมดังกล่าว  โดยมีคณะกลองสวมเสื้อลายดอกนำในการณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 7 วันอันตราย

*****นายศิริวัฒน์  บุปผาเจริญ  ผวจ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า เพื่อรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและลดอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 พร้อมทั้งร่วมเดินขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุ สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้สัญจรในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์   ชึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนน เดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ประกอบกับจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นจังหวัดทางผ่านไปสู่ภาคเหนือจังหวัดอื่น และเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงหยุดผักผ่อน อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงดังกล่าวสูงกว่าปกติ จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ออกมาตรการตั้งจดตรวจบังคับใช้กฎหมาย ในพื้นที่ทั้ง 9 อำเภอ จำนวน 18 จุด ด่านตรวจและจุดบริการชุมชน ในพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกหมู่บ้าน จำนวน 282 แห่ง มีเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานต่อวัน จำนวน 3 พันกว่าคน มีมาตรการ “เมาแล้วขับ จับจริง”

***** กำหนดมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ใน 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการบริหารจัดการ ด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม ด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ ด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งได้กำหนดเป้าหมายจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้เสียชีวิต และจำนวนผู้บาดเจ็บ (Admit) ของจังหวัดลดลงไม่น้อยกว่า 5% เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลสงกรานต์เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน