3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีร้อยเอ็ด จัดอาหารให้การสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ติดเชื้อโควิด- 19

***ร้อยเอ็ด…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายบุญนำพา  ด่างเหลา ผอ.วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายพฤฒิวัชช์  ศิริพันธ์  รอง ผอ.ฝ่ายวิชาการ และบุคลากรของวิทยาลัยฯ  ได้จัดเตรียมอาหารปรุงสุกเพื่อให้การสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 ณ โรงพยาบาลร้อยเอ็ดและโรงพยาบาลสนามร้อยเอ็ด

***นายบุญนำพา  กล่าวว่า  จากสถานการณ์โควิด -19  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้มีนโยบายให้วิทยาลัยเกษตรทั่วประเทศได้ประกอบอาหารปรุงสุกให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โดยการนำผลผลิตของทางวิทยาลัยมาเป็นส่วนประกอบในการทำอาหาร ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะทำให้เกิดความคล่องตัวในการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์  ทางวิทยาลัยเกษตรฯร้อยเอ็ด รับผิดชอบทำอาหารปรุงสุกวันละ 200  กล่อง เป็นเวลา 15  วัน เริ่มตั้งแต่วันที่  17 – 31  พ.ค.64  รวมทั้งสิ้น จำนวน 3,000  กล่อง

***นอกจากนี้ยังมีน้ำดื่มและขนมขบเคี้ยวอีกด้วย ที่สำคัญในการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้บุคลากรในสังกัดวิทยาลัยเกษตรฯร้อยเอ็ดยังช่วยกันประกอบอาหารปรุงสุกเพื่อให้การสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์เพื่อสนองนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และรัฐบาลเป็นอย่างดดี โดยอาหารปรุงสุกจำนวนดังกล่าวจะถูกส่งไปที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ในเวลา 11.00 น. ของทุกวัน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดและโรงพยาบาลสนามร้อยเอ็ด และผู้ป่วยที่อยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ต่อไป

คมกฤช พวงศรีเคน/รายงาน