2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) สร้างโอกาสด้านการเรียนรู้ จัดโครงการมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2565 ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 14 แล้ว

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกำธร เวหน นายอำเภอเมืองระยอง และ นายกฤษณ์ อิ่มแสง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2565     ที่ศูนย์นวัตกรรมไออาร์พีซี โดยมีอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ผู้นำชุมชน, ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 และผู้อำนวยการและอาจารย์สถานศึกษา เข้าร่วมงานฯ ในครั้งนี้

*****นับเป็นปีที่ 14 ที่ไออาร์พีซี ได้สนับสนุนการศึกษาด้วยการมอบทุนการศึกษามาอย่างต่อเนื่องให้แก่เยาวชนรอบพื้นที่เขตประกอบการฯ ไออาร์พีซี ที่มีผลการศึกษาและความประพฤติดี โดยผ่านการคัดเลือกจาก 29 สถาบันการศึกษารอบพื้นที่เขตประกอบการฯ ไออาร์พีซี ได้แก่ เทศบาลนครระยอง เทศบาลตำบลเชิงเนิน  ต.ตะพง ต.บ้านแลง และต.นาตาขวัญ ประกอบด้วยทุนการศึกษาที่มอบให้กับเยาวชนในสถานศึกษา 135 ทุน, ทุนต่อเนื่อง IRPCT, ทุนต่อเนื่องวิทยาลัยเทคนิคระยอง  29 ทุน และทุนการศึกษาที่มอบให้กับเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกจากผู้นำชุมชนทั้ง 66 หมู่บ้าน 198 ทุน รวมเป็นทุนการศึกษา จำนวน 362 ทุน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 811,000 บาท

*****พร้อมกันนี้ ไออาร์พีซี จัดตั้งวิทยาลัยเทคโนโลยีไออาร์พีซี และศูนย์การเรียนรู้เครือข่ายชุมชนไออาร์พีซีให้เป็นสถานที่เรียนรู้ แหล่งสันทนาการและการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับชุมชน นอกจากนั้น ยังได้สนับสนุนงบประมาณให้แก่โรงเรียนผู้สูงอายุอำเภอเมืองระยอง  เพื่อส่งเสริมความรู้ สันทนาการ และด้านอาชีพเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีให้กับชุมชนรอบเขตประกอบการฯ ไออาร์พีซีอีกด้วย

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน