17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เทคนิคระยอง นำเชฟเชี่ยวชาญตกแต่งอาหารสไตล์โมเดิร์น สถาบันชื่อดัง มาติว นศ. มุ่งยกระดับฝีมือสู่ระดับสากล และเพื่อประกอบอาชีพสร้างรายได้ให้แก่ตัวเอง

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง เป็นประธานเปิดการอบรมวิชาชีพระยะสั้น รายวิชาศิลปะการตกแต่งอาหารสไตล์โมเดิร์นแก่ นศ.ระดับชั้น ปวช. ปวส. แผนกวิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยเทคนิคระยอง โดยมีคุณสุภาวดี สิทธินันท์ ผจก.ส่วนหน่วยงานพัฒนากิจการเพื่อสังคม และคุณลภัตอร กำมะหยี่ Senior CSR Officer จาก บ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) ร่วมสนับสนุนวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านอาหาร การออกแบบและจัดตกแต่งอาหารสไตล์โมเดิร์น เชฟณัฐพงศ์ ธีรนันทพิชิต อาจารย์ใหญ่จาก Thai Cuisine Academy สถาบันการอาหารไทย มาให้ความรู้แก่ นศ.จำนวน 67 คน

*****นายกิตติพงค์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาศักยภาพยกระดับมาตรฐานฝีมือมนการจัดตกแต่งอาหารให้ นศ.ในการจัดตกแต่งอาหาร และเพื่อให้ผู้เรียนได้รู้จักการวางแผนการทำงานร่วมกันในระหว่างฝึกอบรม ทั้งยังเป็นการให้ นศ. นำความรู้ที่ได้รับไปปรับ และประยุกต์ใช้ในการเรียน เทคนิควิธีการการตกแต่งอาหารสไตล์โมเดิร์นดังกล่าวให้มีความทันสมัย และเกิดความชำนาญเพิ่มมากขึ้น และส่งเสริมการนำภูมิปัญญาท้องถิ่น วัตถุดิบมายกระดับด้วยดารจัดตกแต่งเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับจานอาหาร นอกจากนี้ยังเพื่อให้ นศ. นำความรู้พัฒนาตนเอง ไปประกอบธุรกิจของตนเองในอนาคตได้

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน