update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ติดตามขับเคลื่อนโครงการหนองหาน

***สกลนคร…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาค 2 ประธานคณะอนุกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำรายภาคในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลงพื้นที่ ติดตามความคืบหน้าโครงการขับเคลื่อนการแก้ไขและพัฒนาหนองหาน จ.สกลนคร โดยมีนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผวจ.สกลนคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อยรับพร้อมนำตรวจสภาพพื้นที่หนองหารเพื่อรับทราบผลการดำเนินงานตามแผนงาน ผลการรายงานมีความก้าวหน้าอย่างน่าพอใจ พร้อมกำชับให้เร่งรัดโครงการต่างๆเพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตามแผนงานนโยบายของรัฐบาล

***ทั้งนี้โครงการดังกล่าว พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เคยเดินทางไปตรวจราชการและให้นโยบายการฟื้นฟูและพัฒนาหนองหารไว้กับจังหวัด สทนช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 24 ต.ค.63 โดยได้มอบแผนงานหลักเพื่อการพัฒนาไว้ 5 ด้านประกอบด้วย 1 การจัดการน้ำอุปโภคบริโภค 2 การสร้างความมั่นคงของน้ำภาคการผลิต 3 การจัดการน้ำท่วม และอุทกภัย 4 การจัดการคุณภาพน้ำและอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ และ 5 การบริหารจัดการรวมระยะเวลา 10 ปี ( ปี 63-72 )จำนวน 62 แผนงาน

***อีกทั้งโครงการได้มุ่งเน้นให้หนองหานเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ให้ได้รับการพัฒนาฟื้นฟู ครอบคลุมทุกมิติ เพื่อเป็นแหล่งเก็บน้ำสะอาดรองรับระบบนิเวศบริสุทธิ์พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและกลับมามีชื่อเสียงของจังหวัดสกลนคร นำมาซึ่งความภาคภูมิใจของคนในภาคอีสานได้อีกครั้งหนึ่ง

มังกร์ แสนโสดา-จงกลณี เกษมศิลป์

ศูนย์ข่าวสยามท้องถิ่น จ.สกลนคร/รายงาน