3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ชมแหล่งวัฒนธรรมหลายเชื้อชาต ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์

***กาญจนบุรี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณสะพานไม้อุตตมะนุสรณ์ (สะพานมอญ) หมู่2 ต.หนองลู อ. สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกสะพานไม้ยาวอันดับ 2 ของโลก แหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรม 5 เชื้อชาติ ไฮไลท์ของพื้นที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแล้วต้องมาถ่ายภาพเช็คอิน ถ้าไม่มาถือว่ามไม่ถึงสังขละบุรี

***หลังจากในพื้นที่ได้เงียบไปนาน ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์หรือปีใหม่ไทยมีนักท่องเที่ยวมาเดินเที่ยวชมสะพานไม้ นักท่องเที่ยวคอยใส่บาตรพระสงฆ์ช่วงเช้าวันขึ้นปีใหม่ไทย ความถึง 900 เมตร จนของที่นำมาใส่บาตรเต็มรถ 6ล้อ พระวัดวังวิเวการาม(หลวงพ่ออุตตมะ) หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวนั่งเรือเพื่อไปท่องเที่ยวตามธรรมชาติอาทิโบสถ์จมน้ำทั้ง3วัด

***น.ส.กฤติกา อัคนียาน นักวิชาการสาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี และทีม อสม. เปิดเผยว่า ให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสะพานไม้ วัดไข้ล้างมือด้วยเจลสำหรับนักท่องเที่ยวที่มากับครอบครัวสามารถมาเที่ยวได้ และให้ใส่แมสปิดปาก เผื่อมาตรการป้องกัน โควิด 19 มีเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวกตลอดทั้งวัน

***ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมที่พัก นักท่องเที่ยวได้เข้ามาที่พักจนโรงแรมที่พักในพื้นที่เกือบจะเต็มหมดทุกที่ ร้านอาหาร หรือร้านขายหมูจุ่มพม่าไม้ละ 1 บาท นั่งจนแน่นเกือบจะเต็มร้าน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าขายดิบขายดีอีกครั้งในพื้นที่สังขละบุรี

จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี/รายงาน