3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานกิจกรรมหน้าโรงแรม โรสไนท์ (เก่า) ถนนสุขุมวิท 80 ซอยสองพี่น้อง ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง นายนิมิตร มากศิริ ประธานจัดงานจิตอาสา เปิดโรงทานเลี้ยงอาหารชุมชนสองพี่น้อง โดยมีผู้สื่อข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นระยองร่วมกับ นางอัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวทีวีอัมรินทร์ นายมาโนช สนองสุข ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์ข่าวระยอง นางสาวบุบผาพรรณ พานทอง ผู้จัดการฝ่ายกิจการเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด  ส.อ.ชาคริส ทิพยจันทร์ จนท.กอ.รมน.จว.ระยอง และชาวบ้านชุมชนสองพี่น้องเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

*****โดยในงานได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ผู้ที่เข้ามาร่วมใช้บริการโดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลนครระยอง จนท.อสม.ในชุมชนสองพี่น้อง เข้ามาอำนวยความสะดวกและในงานยังได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีต่อหน้าพระบรมฉายยาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 ก่อนจะเปิดพิธีโรงทานชุมชนอย่างเป็นทางการ

*****นายนิมิตร มากศิริ ประธานจัดงานจิตอาสา กล่าวว่า  เนื่องในวโรกาส วันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร์มหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนารถบพิตร ในวันที่ 5 ธ.ค. ของทุกปีชาวบ้านชุมชนสองพี่น้องและพื้นที่ใกล้เคียงได้ร่วมรำลึกคุณงามความดีต่อท่านรัชกาลที่ 9 ที่ท่านเสียสละแรงกายแรงใจหยาดเหงื่อให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยมาโดยตลอดตั้งแต่สมัยขึ้นครองราชย์สมบัติ หลังจากที่ได้ทำกิจกรรมถวายพระพรเปิดโรงทานแล้วได้เปิดโรงทานมีทั้งอาหารหวานคาว  เครื่องดื่ม แจกจ่ายกันอย่างอิ่มหนำสำราญรวมทั้งให้นำกลับไปให้บุคคลทางบ้านและข้างเคียงอีกด้วย