update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ผู้ประกอบการติดป้ายหน้าร้านผู้พิชิต โควิด-19 โรงแรมเต็มข้ามปี

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.64  ที่ห้องประชุมสาธารณสุขสังขละบุรี นายรังสิมันท์ ทองสวัสดิ์ สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลวังกะ พ.ต.อ.ธณกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี นางสำเภา จินดาเพ็ง ร่วมประชุมวางมาตรการต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 และตรวจคัดกรองผู้ที่จะเข้างานถนนคนเดินสังขละบุรี สามมาตรการป้องกันโรค โควิด-19

*****นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลวังกะ เผยว่า ร่วมกับบริษัทแกรมมี่ ออแกไนซ์ ส่วนงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 งานมีวันที่ 30 ถึง 31 ธันวาคม 2564 บริเวณงานจุดชมวิวเทศบาลวังกะ กลางแม่น้ำสามประสพ มีการแสดงประวัติความเป็นมาของเมืองสังขละบุรี การแสดงวัฒนธรรม  จำหน่ายอาหารพื้นบ้าน สินค้าพื้นเมืองของที่ระลึก  ช่วงกลางวัน แข่งขันเรือยนตร์ คืนของวันที่ 31 นับเวลาถอยหลังต้อนรับปีใหม่ 2565 “ เคาท์ดาวน์” ช่วงเช้าของวันที่ 1 มกราคม 2565 ใส่บาตรพระพิสุสงฆ์หน้าตลาดสดเทศบาลวังกะ

*****นายกเทศมนตรีตำบลวังกะ กล่าวอีกว่า ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่มาในงานให้แสดง Smartซิตี้ หรือใบฉีดวัคซีน โควิด-19 มาแล้ว2เข็ม จึงจะเข้ามาในงานได้ จังหวัดพื้นที่สีฟ้านำร่องเพื่อการท่องเที่ยวรับประกันในงานจัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ

*****ด้านพ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สังขละบุรี เผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จำนวนมากในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยตรงต้องคอยอำนวยความสะดวกดูแลทรัพย์สินเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไป บริเวณถนนคนเดินสังขละบุรี จัดระเบียบจราจรให้รถวิ่งได้แบบวันเวย์เพื่อความคล่องตัว ส่วนสะพานไม้อุตตมะนุสรณ์ หรือสะพานมอญ สถานที่ท่องเที่ยวจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ประจำจุด เพื่อป้องกันเหตุระงับเหตุความสะบายใจของ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการในพื้นที่

*****ส่วนนางจินดา สำเภา ประธานชมรมถนนคนเดินสังขละบุรี  กล่าวว่า ได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดเข้าออก วัดอุณหภูมิเจลแอลกอฮอล์ล้างมือคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเดินในงานถนนคนเดิน และให้พ่อค้าแม่ค้าปิดป้าย ผู้ประกอบการสังขละบุรี พิชิต โควิด-19 ที่ทางเทศบาลวังกะ จัดทำให้ติดร้านของตนเอง เพื่อสร้างความมั่นใจความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ส่วนของผู้ประกอบการโรงแรมที่พักรีสอร์ท มีการจองกันถึงข้ามปีเต็มหมด คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 30,000 คนเงินสะพัดหลัก 10ล้านบาท

จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี /รายงาน