2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ฝนตกหนัก นอภ.สังขละบุรี ไม่หวั่นระดมกำลัง เก็บเศษสวะลอยติดต่อหม้อสะพานไม้ มั่นใจ นทท. ต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยว

*****กาญจนบุรี..นายอำเภอระดมกำลังเก็บขยะลอยติดต่อม้อสะพานมอญ เปิดเผยขึ้นโดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า สะพานไม้หรือสะพานอุตตมะนุสรณ์ อดีตพระเกจิชื่อดังภาคตะวันตกผู้สร้างสะพานไม้ นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องถ่ายภาพไม่นั้นถือว่ามาไม่ถึง หมู่2 ชุมชนไทยรามัญ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จากเหตุการณ์เมื่อคืนมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องถึงเช้าอีกวันในพื้นที่ ทำให้เศษสวะไม้ไผ่ ขยะ จำนวนมากลอยบนผิวน้ำมาติดต่อหม้อสะพานไม้ มีความยาว 50 เมตรกว้าง 30 เมตรไหลลงมาติดต่อหม้อสะพานไม้อย่างต่อเนื่อง และถนนสาย 323 จากสังขละบุรี ไปเจดีย์สามองค์ มีน้ำท่วมบนถนนหลายจุด

*****เมื่อเวลา 10:00 น.วันนี้(3ต.ค.65) นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นอภ.สังขละบุรี ได้รับรายงานว่ามีเศษไม้เศษสวะขยะลอยมากับน้ำติดต่อหม้อสะพานไม้ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของในพื้นที่ เกรงว่าสะพานจะได้รับความเสียหายจริงมอบหมาย นายดำรงรัตน์ สุภาพัฒน์ ปลัดอำเภอสังขละบุรี หน.ฝ่ายความมั่นคง ร.ต.อ. เลิศ ศักดิ์ดี รอง ผบ.ร้อย ตชด.134 ร.อ. ประยุทธ ภูลำสัตย์ ผบ.ร้อย ส่วนควบคุมลาดตระเวน เฉพาะกิจลาดหญ้า ชมรมชาวเรือบ้านวังกะ นำเรือเก็บเศษสวะขยะให้เสร็จเร็วที่สุด ติดตามเฝ้าดูสถานการณ์

*****นายดำรงรัตน์ สุภาพัฒน์ ปลัดอำเภอสังขละบุรี หน.ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่าขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านจิตอาสาทุกคน วันนี้ที่ได้มาร่วมกันเก็บเศษสวะขยะ ลอยมากับน้ำติดต่อหม้อสะพานไม้ ซึ่งเป็นประจำของทุกปีในฤดูหน้าฝนน้ำหลาก และในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน คราดว่าภายในวันนี้จะแล้วเสร็จ ในส่วนของสะพานเองยังมีความมั่นคงแข็งแรงอยู่ ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงโรงแรมที่พักยังเปิดให้บริการปกติ