1 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับ ฑูตสวิตเซอร์แลนด์ นำปลูกต้นไม้ พร้อมจัดโปรโมชั่นเที่ยวแบบครอบครัวรับปิดเทอม

 

*****ชลบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ต้อนรับนายเปโดร สวาห์เลน (Pedro Zwahlen) เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยา พร้อมปลูกต้นโมกหลวงดอกแดง ณ บริเวณสวนรุกขชาติเชิงเขาบันไดกฤษ สำหรับ “สวนรุกขชาติ” ทางสวนนงนุชพัทยาดำเนินการให้แก่ประเทศไทย เพื่อเป็นการอนุรักษ์พันธุ์ไม้หายาก รวบรวมพันธุ์ไม้ยืนต้นทั้งในประเทศและทั่วทุกมุมโลก โดยขออนุญาตเช่าพื้นที่จากกรมป่าไม้จำนวน43ไร่ ซึ่งค่าใช้จ่ายและค่าดำเนินการต่างๆ ทางสวนนงนุชพัทยาเป็นผู้ดูแลทั้งหมด ที่ผ่านมามีคณะฑูตและหน่วยงานภาครัฐ , บุคคลทั่วไปมาปลูกต้นไม้อย่างต่อเนื่อง

*****ขณะที่วันเดียวกัน (29 ก.ย.) ทางสวนนงนุชพัทยาเอาใจนักท่องเที่ยวผู้สูงอายุพร้อมต่อโปรโมชั่นผู้สูงอายุเที่ยวชมสวนนงนุชพัทยาลด 50% ทุกวันจันทร์ ถึง วันพฤหัสบดี และวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อต้อนรับปิดเทอมเที่ยวกันแบบยกครอบครัว ตลอดเดือนตุลาคม 2566 ส่วนวันศุกร์ยังคงโปรโมชั่นเดิมผู้สูงอายุเข้าชมสวนฟรี เด็กที่มากับครอบครัวสูงไม่เกิน 140 ซ.ม. และผู้พิการ พร้อมผู้ติดตามเข้าฟรีทุกวันเช่นกัน

*****ในส่วนของโปรโมชั่นอื่นๆ สำหรับผู้ที่ต้องการชมการแสดงนงนุชโชว์และช้างแสนรู้ ซื้อเพิ่มเพียงท่านละ 200 บาทเท่านั้น รอบการแสดงมีวันละ 4รอบ (10.30 น. , 11.30 น. , 13.30 น. , 15.30 น.) สวนนงนุชพัทยามีสวนสวยให้เที่ยวชมมากกว่า 50 สวน บนพื้นที่ 1,700 ไร่ มีบริการนั่งรถชมสวนสวย ชมหุบเขาไดโนเสาร์ที่เด็กทุกคนไม่ควรพลาด พร้อมเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 08.00 น.-18.00 น.

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / รายงาน