4 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ระดมเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานช่วยกันสกัดวุ่นไฟป่าลุกลามในพื้นที่หมู่ .2 ต.เกาะพระทองอ.คุระบุรี จ.พังงา กินพื้นที่บริเวณกว้าง

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรรถพล มีเพียร รองนายก อบต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา แจ้งเมื่อเวลา 18.35 น.วันที่ 29 ม.ค.67 ว่าเกิดไฟป่าลุกลามในพื้นที่หมู่ .2 ต.เกาะพระทอง กินพื้นที่บริเวณกว้าง แนวป้องกันไฟป่าในพื้นที่ที่ทำเอาไว้ยังไม่แน่ใจจะสกัดไฟป่าที่กำลังลุกลามได้หรือไม่ “ขณะนี้เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานกำลังเร่งสกัดกันอยู่ สาเหตุคาดว่ามาจากภาวะอากาศร้อนจัดก่อให้เกิดเปลวไฟลุกลาม โดยได้รายงานให้ทางอำเภอรับทราบแล้ว”

*****สำหรับเกาะพระทอง ปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออีกแห่งของ อ.คุระบุรี ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เดินทางไปท่องเที่ยวค้างแรมตั้งเต้นท์ มีที่พักรีสอร์ท ร้านอาหารรองรับ ไปกลับ มีท่าเรือที่บ้านทุ่งละออง ต.บางวัน อ.คุระบุรี โดยเฉพาะช่วงหน้าแล้งพื้นที่ ต.เกาะพระทอง จะมีทุ่งหญ้าสีทองให้ชมกันอย่างเพลิดเพลินจนได้รับการขนานนามว่า”ทุ่งหญ้าสะวันน่าเมืองไทย”มีกวางป่า หมูป่า ที่ชาวเกาะพระทองช่วยกันอนุรักษ์เอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชม

*****อย่างไรก็ตามขณะนี้ทาง อบต.เกาะพระทอง อยู่ในระหว่างการโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวเกาะพระทอง ประกอบด้วย ได้ร่วมกันโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวทุ่งหญ้าสะวันน่า เกาะพระทอง  แหล่งท่องเที่ยวเกาะสุรินทร์ และแหล่งท่่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.คุระบุรี จ.พังงา